คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย 5 เทคนิค SEO !

Published by Infographic Thailand

การทำคอนเทนต์เพียงอย่างเดียวแต่ละเลยการเพิ่ม Traffic เว็บไซต์ของคุณด้วยนั้นเป็นความผิดอย่างมหันต์! SEO ยังคงเป็นคำตอบในการทำให้เว็บไซต์ของคุณได้ผู้เข้าชมที่มีคุณภาพมากขึ้น มีข้อแนะนำจากเว็บไซต์ Entrepreneur.com สำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ว่าด้วยเรื่องของ 5 เทคนิค SEO ที่คนมักเข้าใจผิด ก่อนที่จะเริ่มทำ SEO นั้นควรมีการศึกษาอย่างละเอียดถี่ถ้วน และวางแผนรับมือกับผลลัพธ์ ให้ดี มีสถิติล่าสุดพบว่า 93% ผู้ใช้ออนไลน์เริ่มต้นด้วยการค้นหาจาก Search Engine นั่นเอง , 75% ของผู้ใช้ไม่เคยเลื่อนกลับไปหน้าแรกของการค้นหา และ 70 – 80% ของผู้ใช้ละทิ้งหรือไม่สนใจโฆษณา แล้ว SEO ยังเป็นสิ่งที่ควรทำอีกหรือไม่? ใช่ คุณควรจะเริ่มต้นศึกษาตั้งแต่ตอนนี้เลยล่ะ แล้วจะเริ่มต้นอย่างไรดี ? บทความวันนี้จะพาคุณไปรู้จัก เทคนิค SEO ต่างๆที่สามารถนำไปปรับใช้ในธุรกิจของคุณ

 

 

1. คีย์เวิร์ด (Keyword)

screen-shot-2559-09-19-at-11-51-40-am

ถูกต้องแล้ว คีย์เวิร์ดเป็นสิ่งที่สำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เป็นเสมือนหัวใจของการทำ SEO เลยทีเดียว ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาได้เฉพาะเจาะจงมากขึ้น แต่ปัจจุบัน คอนเทนต์ต่างๆกลายมาเป็นสิ่งที่ใครๆก็ทำกัน คุณยังคงต้องใช้คีย์เวิร์ดเช่นเดิม แต่มีสองเรื่องที่ทั้งผู้เริ่มต้นและผู้เชี่ยวชาญก็ยังทำผิดพลาดนั่นคือ การอัดแน่นด้วยคีย์เวิร์ดมากเกินไป และการกำหนดกลุ่มคีย์เวิร์ดที่ผิด
Google ใช้ Latent Semantic Indexing (LSI) หรือระบบที่ใช้วิเคราะห์หน้าเว็บไซต์ของคุณอย่างละเอียดโดยคีย์เวิร์ด เชื่อเถอะ การมีคีย์เวิร์ดที่อัดแน่นและไม่เกี่ยวข้องเป็นสิ่งที่ไร้ประโยชน์ ลองใช้ Keyword Planner (https://adwords.google.com/KeywordPlanner) Tools ของกูเกิ้ลในการวางแผนดู นอกเหนือจากนี้หมั่นศึกษาเทรนด์ล่าสุดหรือเทรนด์จากปีก่อนหน้าและนำมาปรับใช้ ก็ได้ผลดีทีเดียวล่ะ มาปรับใช้ ก็ได้ผลดีทีเดียวล่ะ

 

 

 

2. คีย์เวิร์ดที่เป็นลิงค์ตัวอักษร (Anchor Text)

วิธีนี้คุณจะเห็นได้จากเว็บไซต์คอนเทนต์ต่างประเทศส่วนใหญ่ที่ใช้คีย์เวิดที่แนบด้วยลิงค์ไปยังเนื้อหาที่สัมพันธ์กับคีย์เวิร์ดนั้นๆ มีผลต่อการจัดอันดับของ Google อย่างมากเนื่องจาก Google จะให้ความสำคัญกับข้อความชนิดนี้มากกว่าปกติ โดยสามารถลิงค์เนื้อหาไปหน้าเว็บไซต์ถัดไปได้

ยกตัวอย่างเช่น

  • Branded text, as in “QuickSprout (สามารถลิงค์จากคีย์เวิร์ดนี้) has a great user guide”
  • Long tail links, as in “use a wide variety of anchor types(สามารถลิงค์จากคีย์เวิร์ดนี้)  to stay safe”

 

 

 

3. รูปภาพ

แน่นอนว่ารูปภาพเป็นสิ่งที่ฮอตฮิตไม่แพ้กันในการเพิ่มค่า Engagement รูปภาพมักทำให้คอนเทนต์นั้นๆได้รับการคลิก ไลค์ แชร์ได้อย่างรวดเร็ว แต่ปัญหาที่เราพบมากก็คือ Search Engine มักจะมองไม่เห็นรูปภาพซะทีเดียว ระบบต้องการข้อความหรือคำอธิบายที่บอกว่ารูปภาพดังกล่าวนั้นต้องการจะนำเสนออะไร และจะสามารถลิงค์เข้าสู่หัวข้อนั้นได้อย่างไร รวมไปถึงชื่อไฟล์ คำอธิบาย ชื่อรูป ฯลฯ ดังนั้นต้องแน่ใจว่ารูปภาพนั้นพร้อมสำหรับการทำ SEO  ใส่คำอธิบายให้ครบถ้วน ที่สำคัญไฟล์ยิ่งโหลดเร็วยิ่งดีต่อการทำ SEO นะ ยกตัวอย่างเช่น  

screen-shot-2559-09-19-at-11-55-29-am

 

 
หรือเเม้กระทั่ง Infographic Thailand เองก็ใช้ กลยุทธ์ในการใส่ข้อความประกอบกับ Infographic
screen-shot-2559-09-19-at-5-52-55-pm

ดูลิ้งค์เต็มได้ที่ : http://infographic.in.th/infographic/fomo-ภัยร้ายโรคกลัวตกกระแส

 

 

 

4. กลยุทธ์การใส่ลิงค์

ในปี 2016 มีงานวิจัยจาก State of Link Building มาว่า 90% ผู้ใช้ตอบสนองโพสด้วยการแชร์ลิงค์ 78% ผู้ใช้ยังเชื่อว่าเป็นวิธีการหนึ่งที่ทำให้ SEO มีประสิทธิภาพ แต่ก็ยังถือว่าเป็นเคสของคุณภาพมากกว่าปริมาณ จากสถิติพูดถึงการใส่ Backlink เร็วจนเกินไปอาจก่อให้เกิดผลกระทบตามมา จงเขียนคอนเทนต์คุณภาพ แชร์สู่เหล่า Influencers โปรโมทในโซเชียลมีเดีย สร้างความสัมพันธ์กับเว็บไซต์ที่มีอิทธิพลต่อธุรกิจเรา อาจใช้เวลาหน่อย แต่เชื่อเถอะ มันดีต่อการทำ SEO ในระยะยาวแน่นอน!

 

screen-shot-2559-09-19-at-11-57-20-am

 

 

 

5. ผู้ติดตาม

duck-220226_1280

 

โซเชียลมีเดีย เป็นช่องทางที่ยอดเยี่ยมที่สุด แต่จำนวนของผู้ติดตามของคุณนั้นไม่ค่อยเกี่ยวข้องสักเท่าไร แต่เป็นการมีส่วนร่วมของเขาเหล่านั้น คุณติดต่อสื่อสารหรือมีปฏิสัมพันธ์กับเขาเหล่านั้นได้อย่างไร ? Google’s Webmaster Trends Analyst , John Mueller กล่าวว่า คนที่อยู่ในคอมมูนิตี้ของคุณที่แชร์หรือแบ่งปันเรื่องราวของคุณออกไปและทำให้ลิงค์กลับมาที่เว็บไซต์ของคุณได้นั้นสามารถสร้างการรับรู้ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการเพิ่ม Traffic ของเว็บไซต์คุณได้อย่างง่ายดาย โดย Google จะรับรู้ในส่วนของ Social Activity Signal จากที่ผู้คนพูดถึงเว็บไซต์ของคุณ และทำให้ SEO ของคุณติดในหน้าแรกของ Google ได้ จำไว้ว่าไม่ใช่เรื่องของจำนวนคนติดตาม แต่เกี่ยวกับกิจกรรมหรือการกระทำต่างๆที่คุณพยายามจะสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ

 

 

เห็นมั้ยล่ะว่า SEO ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็เป็นเรื่องที่ไม่ไกลตัวทีเดียว เรียนรู้ 5 เทคนิคเหล่านี้และนำไปปรับใช้กันได้เลยนะครับ :)
ขอบคุณเว็บไซต์ Entrepreneur.com ครับ

 

สนใจทำบทความ และ Advertorial ติดต่อได้ที่ 
http://www.infographicthailand.com/contact-form
หรือ คุณโรส 099-449-2654 

 

 

 

Shared on 31 JUl 2014 in

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

Tags