คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

Ads Full Course 2_Banner_Top

3 เหตุผลที่ทำให้การนำเสนอ ล้มเหลว!

Published by PresentationX

เมื่อการนำเสนองานขายของคุณผิดพลาด ล้มเหลว มันอาจจะมาจากข้อผิดพลาดที่คุณอาจจะไม่รู้ 3 ข้อนี้ก็ได้ โดย Dean Schantz, CEO of DNA Field Branding ได้จำแนกความผิดพลาดที่เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัวของนักการขายออกมาเป็น 3 ข้อได้ดังนี้

 

1 คุณนำเสนอสิ่งที่เป็นข้อมูลมากเกินไป

Present_7

การนำเสนอ ฟิจเจอร์และฟังก์ชั่น ก็เหมือนกับการเล่าว่าคุณใช้พลาสติกชนิดไหนในการทำโทรศัพท์เครื่องนี้ แทนที่จะถามว่าโทรศัทพ์เครื่องนี้มีความหมายต่อการใช้ชีวิตของคุณอย่างไร การเริ่มต้นประโยคด้วยคำว่า คือ หรือ เป็น มันทำให้คนฟังเสียอารมณ์มากว่าคำว่า มันมีความหมายอย่างไรต่อพวกเขา การใช้คำแบบนี้มันลึกซึ้งกว่า ดังนั้นคุณควรจะลองทำแบบนี้แทน

  • จำกัดงานนำเสนอไปที่ 3 ประเด็นที่มีความเกี่ยวข้องกัน “ประเด็นที่มีคุณภาพ” ที่เป็นคำตอบเฉพาะและสำคัญสำหรับผู้ซื้อ
  • ให้เน้นวิธีการแก้ปัญหาที่มีความเป็นเอกลักษณ์ คำตอบที่ดูฉลาดเพื่อดึงให้พวกเขาสนใจคุณ
  • สร้างเอกลักษณ์เฉพาะให้กับการนำเสนองานของคุณ ให้ดูวิชีวิตในโลกของคนฟังหรือคนซื้อโดยใช้สิ่งของสาธิตให้ดู เพื่อให้เห็นภาพได้มากขึ้น

 

2 คุณนำเสนองานผิดมุมมอง

Present_7

ถ้างานนำเสนอทั้งหมดเป็นมุมมองที่เกี่ยวกับตัวคุณ เช่น คุณอยู่ในธุรกิจนี้มานานเท่าไหร่แล้ว ความเสถียรของลูกค้าของคุณที่มีอยู่ และออฟฟิตที่อยู่ทั่วโลกของคุณ ลูกค้ามีปฏิกริยามากไหม ให้คุณลองทำแบบนี้แทน

  • นำเสนอจากมุมมองของลูกค้า มันจะทำให้คุณจินตนาการว่าผลลัพธ์มันจะมีประโยชน์มากกับธุรกิจ การเงิน และชีวิตส่วนตัว ของคุณ
  • สร้างลิสของความต้องการของลูกค้า ความยากลำบาก และ ความปรารถนา และถ้าทำทั้งหมดนี้ทุกอย่างจะดีขึ้นมาก
  • ถามหาผลตอบรับจากลูกค้า เมื่อใดก็ตามที่คุณสังเกตุได้ว่าพวกเขาเริ่มสนใจคุณ

 

3 คุณไม่ยอมอธิบายว่าตัวคุณแตกต่างยังไง

Present_7

มันเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อคนที่กำลังจะมาเป็นลูกค้าของเรา มักจะหาข้อเปรียบเทียบว่าตัวเราหรือบริษัทของเราแตกต่างจากคนอื่นหรือบริษัทอืนยังไง ถ้าคุณไม่สามารถมองดูตัวเองว่าคุณแตกต่างจากคู่แข่งอย่างไร แล้วคุณจะให้พวกเขามาสนใจคุณได้อย่างไงหละ?

  • ใช้ข้อความที่ง่ายๆ เช่น ประโยค 1 ประโยคสั้นๆ ที่บอกว่าคุณแตกต่างยังไง
  • ให้ความรู้วิธีการแก้ปัญหาสัก 4-5 ปัญหาทำให้พวกเขาดูว่าคุณสามารถแก้ปัญหาออกมาได้ชาญฉลาดแค่ไหน
  • ลองยกตัวอย่างปัญหาของลูกค้าตัวอย่างขึ้นมา ว่าคุณสามารถแก้ไขปัญหาให้กลุ่มลูกค้าตัวอย่างได้อย่างไรบ้าง แล้วอธิบายผลลัพธ์ที่ได้ว่ามันดีแค่ไหนถ้าใช้บริการคุณ

ลองนำเอาทั้ง 3 ข้อที่กล่าวมาไปปฎิบัติในงานขายครั้งต่อไปของคุณให้งานขายไม่เฟลอีกต่อไป!

 

 

สนใจทำ Presentation และ Infographic ติดต่อที่นี่ PresentationX

 

และติดตาม Presentation และ Infographic ดีๆ ได้ที่เพจนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก

www.inc.com

Shared on 31 JUl 2014 in

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

Cover edit-04

Tags

Ads Full Course 2_Banner_Top