คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

7 เทรนด์ ออกแบบเว็ปไซต์ให้ชนะใจลูกค้า

Published by Infographic Thailand

ในโลกดิจิทัล สิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จได้คือการหมั่นทำการทดลองสิ่งต่างๆทั้งรูปภาพ ข้อความ แบนเนอร์โฆษณา รวมถึงการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้ และนำมาพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นอยู่สม่ำเสมอ โดยเฉพาะการทำเว็บไซต์ ที่เป็นเสมือนหน้าบ้านของธุรกิจ ยิ่งถ้าคุณทดลองมากเท่าไร ก็ยิ่งชนะใจลูกค้าของคุณมากเท่านั้น วันนี้เรามีคำแนะนำการออกแบบเว็บไซต์ที่ท้าให้คุณนำไปทดสอบกับเว็บไซต์ของคุณ มาดูกันเลยครับ

 

 

1) การออกแบบสไตล์ Minimalistic

ส่ิงที่ดีที่สุดในการออกแบบหน้าเว็บไซต์ของคุณ คือ การจัดการทุกอย่างให้ดูเรียบง่าย และน้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ สีที่ใช้ควรมีมากที่สุดแค่ 3 สี ตัวอักษรแค่ 1 รูปแบบก็เพียงพอแล้ว ลองดูเว็บไซต์ Dropbox เป็นตัวอย่าง

 

dropbox-for-business

 

จะเห็นได้ว่า Dropbox เป็นหน้าเว็บไซต์ที่เรียบง่าย สื่อความหมายได้ชัดเจนโดยไม่ต้องมีส่วนประกอบเยอะก็สามารถเป็นเว็บไซต์ที่คนจดจำได้

หรือจะเป็นเว็บไซต์เปิดตัว Ipad 4 จาก www.apple.com ก็เรียบหรูดูโก้ไม่เหมือนใครเลยล่ะ

 

ipad-mini

 

อย่างไรก็ตามคำแนะนำนี้ไม่ได้ บอกว่านี่คือสิ่งที่ตายตัว บางครั้งรูปแบบที่ซับซ้อนก็สามารถเรียกผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้มาก แต่เริ่มต้นทดลองจากรูปแบบที่เรียบง่ายนั้น ดีที่สุดแล้ว !

 

 

 

2) รอยยิ้ม

มีงานวิจัยทางจิตวิทยากล่าวไว้ว่า หน้ารอยยิ้มสามารถเรียกผู้เข้าชมได้สูงทีเดียว ดังนั้นการเลือกรูปที่มีคนกำลังมีรอยยิ้มสร้างอารมณ์ให้กับผู้เข้าชมรู้สึกมั่นใจและทำให้กรอกข้อมูลหรือคลิกปุ่มต่างๆในเว็บไซต์คุณได้ดีทีเดียว

 

hubspot-product-demo

 

 

 

3) เครื่องหมายความปลอดภัย

เครื่องหมายความปลอดภัยบนเว็บไซต์ของคุณสำคัญมากที่จะทำให้ลูกค้าของคุณรู้สึ

ความรู้เพิ่มเติม : กสบายใจที่จะป้อนข้อมูลต่างๆให้กับคุณ โดยเฉพาะถ้าคุณคือ E-commerce การที่จะทำให้ลูกค้าป้อนข้อมูลเกี่ยวกับการเงินกับคุณแล้วละก็ควรมีเครื่องหมายการันตีว่าเขากำลังรู้สึกปลอดภัยในการให้ข้อมูลกับคุณ

 

trust-e

 

 

 

4) นำเสนอ Package ที่เท่าเทียมต่อลูกค้า

เมื่อถึงเวลาต้องสร้างหน้าเว็บไซต์ที่บอกเกี่ยวกับราคา แน่นอนการทดลองใส่  Package หลายๆอันให้ลูกค้ามีทางเลือกก็สามารถเพิ่มยอดการมีส่วนร่วมของหน้าเว็บไซต์นั้นได้ แต่นักการตลาดหลายคนมักพบว่าสิ่งที่ทำให้ลูกค้าสนใจคลิกมากที่สุดเห็นจะเป็นทางเลือกที่รวมราคา Package ระยะยาว ต่อปี หรือ ราคา Package ที่ 1 และ Package ที่ 2 รวมกัน

ยกตัวอย่างเช่น เว็บไซต์ Carter & Kingsley เพิ่มกำไรได้ถึง 114% เพียงแค่เพิ่มทางเลือกที่เป็นแบบ Package รวม ทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อทันทีแบบที่ไม่ต้องคิดเยอะ

 

split-test-subscriptions

อีกหนึ่งตัวอย่างจากเว็บไซต์ Unbounce ก็สามารถเพิ่มยอดขายได้ถึง 233% เมื่อมี Package รายปีที่รวมราคาให้และถูกกว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือก

unbounce-pricing-new

 

 

 

5) เพิ่มส่วนของ Social Proof

Social Proof คืออีกสิ่งหนึ่งที่มีพลังมากในการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าของคุณ นั่นคือเหล่าช่องทาง Social Media ต่างๆนั่นเองไม่ว่าจะเป็น Facebook , Instagram , Twitter และอื่นๆ สิ่งเหล่านี้เป็นตัวการันตีเรื่องภาพลักษณ์ของแบรนด์คุณ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มจำนวนการมีส่วนร่วมเว็บไซต์มากขึ้นอีกด้วย ตัวอย่างเช่น เว็บไซต์ Taloon.com เพิ่มจำนวนคลิก CTR (Click Throughs Rate)  CTR (Click Throughs Rate)คือ อัตราการคลิกต่อการเห็นโฆษณา  เช่น โฆษณา A คนเห็น 100 คนคลิก 50 แปลว่า CTR = 50 % , โฆษณา B คนเห็น 100 คนคลิก 30 แปลว่า CTR = 30%   

11.9% หลังจากเพิ่มปุ่ม  Social Share ลงไปในหน้าเว็บไซต์

 

visual-website-optimizer

 

 

 

6) กลยุทธ์เรื่องราคา

อย่างที่ พนักงานขายเคยกล่าวไว้ว่า ไม่ควรจะบอกราคาแก่ลูกค้าเร็วเกินไป ราคาควรจะมาหลังจากที่เราได้บอกคุณค่าของผลิตภัณฑ์หรือบริการของเราไปแล้ว ในเว็บไซต์ของคุณก็เช่นกัน ราคานั้นควรจะอยู่ด้านล่างสุดของหน้าเว็บไซต์หลังจากคำอธิบายต่างๆของผลิตภัณฑ์ ทำให้ลูกค้าเข้าใจอย่างแท้จริงเสียก่อนจึงจะเสนอราคา แต่อย่างที่บอกไปข้างต้นการทดสอบแบบมาตรฐานนี้ใช้ไม่ได้กับการทดสอบหน้าเว็บไซต์เสมอไป ดังตัวอย่างจาก Safesoft Solution ที่พบว่าการใส่ราคาลงไปทำให้เพิ่มค่า conversion ถึง 100% วิธีนี้จัดได้ว่าคุ้มค่าที่จะเสี่ยงทดลองดูนะ

 

market-dialer

 

 

 

7) ใช้วิดิโอ

การใข้วิดิโอเพื่อทดลองการ Sign up ของลูกค้าคุณเป็นวิธีที่เห็นผลอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เนื่องจากคือการเล่าเรื่องแบบเห็นภาพ ลูกค้าจะสามารถเข้าใจในธุรกิจของคุณได้ง่ายขึ้น และส่งผลต่อการตัดสินใจได้ทันที ยกตัวอย่างเช่น เว็บไซต์ของ Shopify ซึ่งถือได้ว่าเป็นการ Test ที่เห็นผลได้ชัดเจน

 

shopify

 

จะเห็นได้ว่า Shopify รวม วิดิโอ เข้ากับกล่องลงทะเบียนในหน้าเดียว ซึ่งการทดลองนี้ส่งผลให้เพิ่มยอด Sign up กว่า 30% ทีเดียว

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ พอจะได้ไอเดียไปทดลองกับหน้าเว็บไซต์ของคุณบ้างแล้วหรือยัง อย่างไรก็ตามสิ่งที่ดีที่สุดคือการทดลองไปเรื่อยๆ เพื่อหาว่าธุรกิจของคุณนั้นเหมาะกับการออกแบบหน้าเว็บแบบไหน แต่ละธุรกิจก็มีการสื่อสารที่แตกต่างรวมถึงกลุ่มเป้าหมายก็แตกต่างกัน ดังนั้นเพื่อที่จะได้กลุ่มลูกค้าที่ดีและตรงกับผลิตภัณฑ์ของคุณจริง เราควรจะมีการทดสอบอยู่สม่ำเสมอ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ที่มา : http://blog.hubspot.com/

 

สนใจทำบทความ และ Advertorial ติดต่อได้ที่ 
http://bit.ly/info_contact_wscontent
หรือ คุณโรส 099-449-2654 

 

 

 

 

 

 

 

 

Shared on 31 JUl 2014 in

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

Tags