คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

Ads Full Course 2_Banner_Top

เทคนิคการนำเสนอจาก Steve Jobs ที่ผู้นำเสนอควรรู้

Published by PresentationX

เมื่อพูดถึงไอดอลของการนำเสนอของใครหลายๆ คนในยุคนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้น Steve Jobs ผู้สร้างแบรนด์ Apple ที่โด่งดัง ถึงแม้ว่าเขาจะล่วงลับไปแล้วแต่เทคนิคมุมมองและวิธีคิดของเขายังคงเป็นแนวคิดที่ดีในเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไป และด้วยเสน่ห์การพูดการนำเสนอของเขาบนเวทีเมื่อเขาออกมานำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ มันมักจะทำให้คนดูคล้อยตามไปกับเขา วันนี้เราเลยนำเทคนิคที่ผู้นำเสนอควรจะเรียนรู้จาก Steve Jobs

 

“นำเสนอราวกับว่าพูดคุยกันแบบตัวต่อตัว”

Present_7

หนึ่งในวิธีที่เห็นผลและมีประสิทธิภาพที่สุดของ Steve Jobs คือการนำเสนอเหมือนการพูดคุยแบบตัวต่อตัว ซึ่งการนำเสนอในลักษณะนี้ก็มักจะดีกว่าการนำเสนอแบบพูดไปเรื่อยๆ กับคนกลุ่มใหญ่ Steve Jobs เชื่อว่าการนำเสนอที่เหมือนการพูดคุยแบบตัวต่อนั้นจะช่วยเชื่อมโยงตัวผู้นำเสนอและผู้ชมได้ดีมาก และยังทำให้ผู้ชมสนใจสิ่งที่เขาพูดมากขึ้น

 

ควรทำ : พัฒนาทักษะการพูดของคุณ โดยจำไว้ว่าการพูดของคนไม่ได้เพื่อ “ผู้ชม” แต่ให้มองไปแต่ละบุคคล โดยอาจจะถามเป็นคำถามที่เจาะจงเช่น “มีใครได้ยินที่ผมพูดบ้าง?”

 

“การทำให้ผู้ชมลุ้น”

Present_7

Steve Job เป็นบุคคลที่เบนความสนใจคนได้เก่งมาก ทุกๆครั้งที่เขาพูดนำเสนอถึงผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น มักจะทำให้ผู้ชมแทบนั้งไม่ติดเก้าอี้และคอยลุ้นไปกับเขา ทักษะนี้คือสิ่งที่ทำให้ Apple ยังคงคลองตลาด ถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์ Apple จะจำหน่ายล่าช้าหรือมีจำนวนจำกัด แต่ก็จะมีคนรออย่างใจจดใจจ่ออยู่เสมอ

 

ควรทำ :  เทคนิคนี้อาจไม่ใช้ไม่ได้กับทุกคน ฉะนั้นคุณต้องพยายามทำให้ผู้ชมคาดการณ์ไม่ได้ว่าสิ่งที่คุณกำลังจะพูดต่อไปคืออะไร การลำดับเรื่องราวให้ดีถึอเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผู้นำเสนอ

 

“ทำด้วยใจรัก”

Present_7

สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ Steve Jobs ส่งผ่านจากการนำเสนอของเขา คือความภาคภูมิใจและความรักที่มีต่อสิ่งที่เขาทำอยู่

 

นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จำทำให้งานนำเสนอออกมามีประสิทธิภาพ และคุณต้องมีความ “มั่นใจ” ติดมาด้วยในการนำเสนอเพราะถึงแม้ว่าสไลด์ที่คุณทำมาจะสวยแค่ไหน สคริปที่เตรียมมาจะเปะแค่ไหน ก็เทียบไม่ได้กับผู้นำเสนอที่มีความมั่นใจในการนำเสนอ ลองนำเทคนิคจาก Steve Jobs ไปปรับใช้กับงานนำเสนอครั้งต่อไปของคุณเพื่อให้งานนำเสนอมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

สนใจทำ Presentation และ Infographic ติดต่อที่นี่ PresentationX

 

และติดตาม Presentation และ Infographic ดีๆ ได้ที่เพจนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก

blog.slideshare.net

Shared on 31 JUl 2014 in Work life

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

Cover edit-04

บทความที่เกี่ยวข้อง

เทคนิคการเลือกใช้รูปภาพ ที่ Sales...

หากคุณเป็น เซลล์หรือนักการตลาด ถ้าต้องเตรียมการนำเสนอเวลาออกไปพบลูกค้า สิ่งที่ส

รวมเว็บแจกรูปฟรีสำหรับการออกแบบ ที่คุณต้อง Bookmark!

เซลล์และนักการตลาด จะต้องใช้ภาพที่

วิธีออกแบบ Presentation ให้คนจำได้

การปรุงอาหาร เชฟทุกคนอยากให้คนติดใจในรสชาติอาหาร จึงต้องใช้เครื่องปรุงที่ดี และมี

Tags

Ads Full Course 2_Banner_Top