หากคุณกำลังมองหาแนวทางใหม่ในการขายงานให้กับลูกค้าของคุณ เพื่อให้ลูกค้าตอบตกลง อย่าลืมอ่านบทความนี้ก่อนนะคะ เพราะบทความนี้จะทำให้งานขายของคุณผ่านไปด้วยดีค่ะ
1 สร้างความน่าเชื่อถือด้วยการรู้สิ่งที่ลูกค้าต้องการ
ความต้องการของลูกค้าคือสิ่งที่คุณต้องนึกถึงเป็นอันดับแรก คุณต้องศึกษาทำการบ้านมาก่อนว่า สิ่งที่พวกเขาคาดหวังคืออะไร สิ่งที่พวกเขาไม่ต้องการคืออะไร รวมไปถึงสิ่งที่พวกเขากลัวหรือกังวลคืออะไร เซลล์ส่วนใหญ่มักลืมขั้นตอนสำคัญขั้นตอนนี้ไป และมุ่งนั้นไปที่การพูดขายงานซะมากกว่าศึกษากลุ่มลูกค้า
2 หาวิธีแก้ไขปัญหาที่เหมาะสมกับลูกค้า
ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่เชื่อมโยงมาจากขั้นตอนแรก เมื่อคุณศึกษาลูกค้าของคุณมาอย่างดีแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือ แสดงวิธีแก้ปัญหา หรือช่วยลูกค้าคิดเพิ่มเติมเพื่อให้ลูกค้าได้ในสิ่งที่เขาต้องการ
3 แก้ปัญหาให้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพ
ให้คิดซะว่า สิ่งที่คุณแก้ปัญหาหรือให้ความช่วยเหลืออยู่นี้ คือสิ่งเดียวที่คุณจะทำเพื่อช่วยโลกใบนี้ วิธีแก้ปัญหาของคุณจึงต้องมีประสิทธิภาพ และแก้ปัญหาได้แท้จริงและตรงจุด
4 เชื่อมโยงสินค้าหรือบริการของคุณกับวิธีการแก้ปัญหา
ขั้นตอนนี้คุณจะเริ่มพูดถึงเรื่องราวของสินค้าหรือบริการของคุณ ว่าจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างไรบ้าง ทำให้สินค้าหรือบริการของคุณมีความสัมพันธ์กับลูกค้ามากที่สุด นี่เป็นขั้นตอนที่สำคัญหลักๆของการขายเลย ความพยายามในการขายของคุณทั้งหมดจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จก็ขึ้นอยู่กับขั้นตอนนี้
5 สรุปปิดท้ายด้วยการย้ำถึงความเป็นไปได้
เมื่อเราได้สร้างวิสัยทัศน์ให้เริ่มเป็นรูปเป็นร่างเเล้ว ก็ถึงขั้นตอนที่เราจะต้องทำให้มันชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ชมได้รู้สึกว่าสิ่งที่เรากำลังขายเนี่ย มันเป็นไปได้นะ ในขั้นตอนนี้วิธีการพูดในการขายของคุณจึงต้องมีประสิทธิภาพและเป็นที่น่าจดจำ และควรปิดท้ายด้วยคำถามที่น่าสนใจ
และติดตาม Presentation และ Infographic ดีๆ ได้ที่เพจนี้
credit blog.slideshare.net
แสดงความคิดเห็น