คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

unnamed

ตากระตุก สุขภาพ หรือ โชคลาง ?

Published by Infographic Thailand

intern-01

              ขวาร้ายซ้ายดี หรือจะขวาดีซ้ายร้าย กันนะ? ความเชื่อที่มีมาแต่โบร่ำโบราณ ตากระตุกที ก็กลัวจะไม่เจอเรื่องร้ายๆไม่เสมอไป! เพราะโบราณเขาบอกว่า ตากระตุกมักบอกเหตุ “ขวาร้าย ซ้ายดี” เนี่ย มันขึ้นอยู่กับเวลาล่ะ

             ตากระตุกข้างซ้าย เวลา 6 โมง – จะมีเรื่องไม่สบายใจเกิดขึ้น / 9โมง – เกิดเรื่องไม่ดีในครอบครัว / เที่ยง – จะมีเพศตรงข้ามวิ่งเข้าหา / บ่าย3 – บังเอิญจัง ! เจอะเจอกับ พี่ป้าน้าอาหรือเพื่อนซี้ / 1 ทุ่ม – เรื่องดีๆกำลังจะมากับรุ่งเช้าตากระตุกข้างขวา เวลา 6 โมง – พี่ป้าน้าอา แวะมาทักทาย  / 9โมง – ลาภลอยมากับคนต่างถิ่น/ เที่ยง – แฮปปี้ ทุกอย่างเสร็จดั่งใจ / บ่าย3 -พี่ป้าน้าอาหรือเพื่อนซี้ ที่อยุ่ไกลจะกลับมาเซไฮย์ / 1 ทุ่ม – จะมีเรื่องทะเลาะกับคนในครอบครัวหลายคนคงจะเชื่ออย่างนั้นใช่มั้ยล่ะ แต่! ที่จริงแล้วเป็นระยะแรกของ .. ปัญหาสุขภาพ O_o!!!! จากสถิติของอเมริกา พบคนที่ตากระตุก 5 รายในหนึ่งแสนคนและพบมากใน เพศหญิง ช่วงอายุ 50-60 ปี มาจากปัญหาสุขภาพล้วนๆ ซึ่งอาการตากระตุกเป็นอาการเริ่มต้นของ “โรคกล้ามเนื้อใบหน้ากระตุก” เกิดจากกล้ามเนื้อบริเวณตาหดเกร็ง จากการที่ถูกกระตุ้นที่ผิดปกติของเส้นประสาทบริเวณนั้น

สาเหตุ มาจาก

  1. เครียด ,กังวล พักผ่อนน้อย จ้องกับแสงจ้า
  2. ใส่คอนแทคเลนส์ และสิ่งแปลกปลอมต่างๆ
  3. การดื่มคาเฟอีน ชา กาแฟน้ำอัดลม

             ทางแก้ อาการตากระตุก นั้นรีบเป้นก็ต้องรีบรักษา หากอาการยังเบาๆอยู่ “ให้พักสายตา หาสิ่งเขียวๆมอง” แต่ถ้าอาการหนัก “มีอาการติดต่อกันหลายวัน” แล้วละก็ ควรพบจักษุแพทย์เพื่อความปลอดภัย เพราะ เรื่องสุขภาพที่อยู่เบื้องหลังคำทำนาย

Shared on 31 JUl 2014 in Check in สุขภาพดี

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

บทความที่เกี่ยวข้อง

7 Step ขาเรียวแบบสาวเกาหลี

                      นอกจากคำว่า ‘อ้วน’ แล้ว ‘ขาใหญ่’ ก็คงเป็นอีกคำนึงที่ทำให้สาวๆ หวั่นใจ ฟ

unnamed