คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

ฝึกงาน Infographic Thailand ทำไร? ยากไหม? ที่นี่มีคำตอบ

Published by Infographic Thailand

 

อยากรู้ว่าฝึกงาน Infographic Thailand ทำอะไรบ้าง ? การใช้ชีวิตที่นี่จะโหดมันส์ ฮาสักเเค่ไหน ?  พวกเรามีคำตอบให้ค่า

diary intern content-02

 

             สวัสดีค๊าาา ! พวกเรา ภู กับ ออย  มาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี  เป็น Internship รุ่นที่ 8 ช่วงเดือนสิงหาคม – พฤศจิกายน ค่าา  เป็น Intern Infographic Designer ของ Infographic Thailand ค่า  เราสองคนรู้จัก Infographic Thailand จากทาง facebook fanpage ซึ่งเป็นแฟนคลับอยู่แล้ว ช่วงนั้นก็กำลังหาที่ฝึกงานแบบสหกิจอยู่พอดี เลยตัดสินใจสมัครที่นี่ทันที ช่วงที่รอพี่ๆ ตอบกลับให้มาสัมภาษณ์นี่เป็นอะไรที่ลุ้นมาก สุดท้ายก็ได้รับโอกาสฝึกงาน ซึ่งเป็นอะไรที่ดีใจมากๆ

 

diary intern content-03

 

ชีวิตการทำงานที่นี่นอกจากได้ทำ Infographic ให้กับ facebook fanpage ของ Infographic Thailand เเล้ว
นอกจากนี้ เรายังได้มีโอกาสทำ Diary Intern เล่าชีวิตการฝึกงานของพวกเรา เป็นในรูปเเบบหนังสือ 1 เล่ม ซึ่งเราจะเล่าสรุปเนื้อหาจากหนังสือเล่มนี้ผ่านบทความนี้ให้น้องๆ Intern รุ่นต่อๆไป ได้ฟังกันแบบ Step by Step นะคะ ตาม Chapter ด้านบนค่าาา

 

diary intern content-08

 

การฝึกงานเดือนเเรก เรียกได้ว่า ที่นี่เปรียบเสมือน “สนามเด็กเล่น” ของพวกเรา ซึ่งเป็นปฐมบทที่ค่อนข้าง ชิลล์ๆ ไม่เครียด โดยพี่ๆ จะทำการ Workshop ความรู้เกี่ยวกับ Infographic ให้ ทั้งทฤษฏี และปฏิบัติ ให้พวกเราทำความเข้าใจก่อนที่จะลงมือทำกันจริงๆ

 

diary intern content-10

 

ซึ่งที่นี่จะมี Training และ Workshop ให้เรื่อยๆ เพื่อให้ความรู้แก่พนักงานและเด็กฝึกงาน บางทีก็รวมทั้งพนักงานและเด็กฝึกงานก็ได้รับการเทรน ร่วมกันนะคะ ทำให้รู้จักและสนิทสนมกับพี่ๆ เร็ว  ล่าสุดหลังจากที่เราฝึกงานจบแล้ว พี่ๆ ก็เรียกไป Training และ Workshop  เกี่ยวกับ การทำ Infographic ด้วย Motion graphic ซึ่งมีวัน Workshop ถึงสี่วัน เรียกได้ว่า ได้รับความรู้ไปเต็มๆ คุ้มค่ามากๆ ค่า

 

diary intern content-06

 

หลังจากที่ผ่านการ Workshop Infographic แล้ว ก็มาถึงการ “ลงสนามซ้อม”   ซึ่งเป็นการตอบคำถามว่า ฝึกงานที่นี่ทำอะไรบ้าง

 

diary intern content-04

 

ซึ่งฝึกงานที่นี่เราจะได้ทำ Infographic ลงแฟนเพจ Facebook ของ Infographic Thailand ซึ่ง การทำลงเเฟนเพจตรงนี้มีความยากคือ เราจะต้องหาเนื้อเรื่องที่จะทำเอง แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ได้ ต้องคำนึงเรื่องที่ว่า มีประโยชน์ไหม ต้องการจะให้อะไรคนอ่าน แล้วคนจะชอบไหม ?  ซึ่งเราคิดว่าเป็นขั้นตอนที่ยากเหมือนกัน เพราะกว่าจะเสนอหัวข้อแต่ละอันผ่านก็ใช้เวลาพอสมควร แต่ได้ฝึกหลักการคิด การครีเอทีฟได้ดีทีเดียว หลังจากนั้นก็จะเป็นขั้นตอนการทำดีไซน์ ซึ่งจะมีพี่ดีไซเนอร์หลายๆ คนช่วยคอมเม้นเเนะนำว่า ตรงไหนดี ตรงไหนไม่ดี  ควรเพิ่มเติมตรงไหนงานจะดูดีขึ้น ซึ่งคิดว่าดีมากๆ เลยค่ะ ทำให้ได้รับความรู้ Trick และ เทคนิค จากพี่ๆ ที่มีประสบการณ์ไปอย่างเต็มๆ

 

diary intern content-11

 

นี่คือตัวอย่างผลงาน Infographic ซึ่งทำโดยพวกเราเอง จริงๆ มีมากกว่านี้นะคะ เเต่อาจจะเอามาให้ดูกันได้ไม่หมด นอกจาก ทำ Infographic ลง Facebook แฟนเพจแล้ว  ยังมี Project อีก 1 Project ที่เราทำให้กับบริษัทคือ Diary Intern เล่มนี้นี่เอง ใครได้มีโอกาสฝึกงานที่นี่จะได้อ่าน ตัวรูปเล่มจริง ที่เล่าขั้นตอนการฝึกงานที่นี่อย่างละเอียด เรียกได้ว่า อ่านปุ๊บ จะหายสงสัย ว่าต้องทำไรบ้าง นั่นเอง อิอิ

 

diary intern content-07

 

หลังจาก ที่ผ่านสนามซ้อมกันมาเเล้ว ก็เข้าสู่ “สนามจริง” ซึ่งเป็นสนามที่ได้ฝึกฝีมือกับการทำงานให้ลูกค้า ซึ่งไม่ใช่ว่า Intern ทุกคนจะได้ทำนะคะ ขึ้นอยู่กับการพัฒนาฝีมือ และความตั้งใจนั่นเอง  ซึ่งความยากของการทำงานลูกค้าคือ การเข้าใจว่าลูกค้าต้องการอะไร ความเป็นมืออาชีพในการดีไซน์ และ แน่นอนว่าการเเก้ไขงานนั้น มีมากอยู่แล้ว ถือเป็นด่านที่ฝึกความแข็งเเกร่งและความอดทนอย่างดีเชียวล่ะค่าาา

 

 

นี่เป็นตัวอย่าง Motion graphic ที่เพื่อนฝึกงานรุ่นเดียวกัน ทำให้ลูกค้าค่าา ดีงามมักๆ  ส่วนของพวกเราขออุ๊ปไว้ก่อน ไม่สามารถเปิดเผยให้ดูได้

 

diary intern content-05

 

นอกจากนั้นเรายังมีเรื่องโหดมันฮา อย่างการปาร์ตี้ โดยที่นี่จะปาร์ตี้ภายในออฟฟิต บ่อยมาก ซึ่งมีกิจกรรมหลากหลาย อย่างเช่น การเปิดหนังกลางเเปลง ให้คนในออฟฟิตมาดูด้วยกัน  การเล่มเกมส์ หรือเเม้เเต่เปิดผับเเด๊นซ์กระจาย เป็นอะไรที่ปลดปล่อยมากจริงๆ  แต่ที่พีคสุดคือปาร์ตี้ในคอนเซปต์ Low cost cosplay  เป็นปาร์ตี้ที่จะให้พนักงานและ Intern ทุกคนเเต่งตัวเป็นอะไรก็ได้ ให้ใช้งบประหยัดมากที่สุด แล้วมา Battle เเข่งขันกัน โดยทุกคนต้องเเสดงอินเนอร์ตัวละครด้วย เพื่อให้ Character ตัวละคร สมบูรณ์มากที่สุด การเเข่งครั้งนี้หากใครชนะก็จะได้รับรางวัลเป็นกล้อง Xiami yi ซึ่งเป็น กล้อง Action Camera ที่ Ceo ใจดีของเราถอยมาให้ไปครอง ซึ่งทุกคนก็งัดเอาฝีไม้ลายมือออกมาเต็มๆ โดยพวกเราเลือกเเต่งเป็นดูโอ้ เทเลท็อบบี้ โดยใช้ขวดน้ำมาสร้างสรรค์ น่ารักไม๊ละค๊าาา

 

diary intern content-13

 

นี่คือโฉมหน้าผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายค่าาา แต่ละคนโหดๆ จัดเต็มทั้งนั้น

 
diary intern content-14

 

โฉมหน้ามาลิฟิเซนต์ ผู้ชนะ แอคติ้งดีขนาดนี้ น้องยอมใจจริมๆ

 

diary intern content-12

 

เป็นไงบ้างคะทุกคน กับเรื่องราวสนุกๆ ที่พวกเราเล่าให้ฟัง หากคันไม้คันมือก็รีบสมัครกันมาได้เลย ที่
Email : hi@infographicthailand.com
โดยแนบ Portfolio ผลงาน และ Resume มาเท่านั้น  ตามขั้นตอนด้านบนเลยค่า

 

diary intern content-09

 

ที่อยู่ออฟฟิตอยู่ที่ตึกไทยศรี ชั้น 2  การเดินทางจะติด Bts กรุงธนบุรี  และ มีรถประจำทางคือสาย 76,172,84,105 นั่นเอง ที่นี่ทำงานจันทร์ – ศุกร์ และ ใส่ชุดไปรเวทได้สบายๆ เลยค่า

 

diary intern content-15

 

สำหรับวันนี้ ภู กับ ออย ก็ขอลาไปก่อน ใครมาฝึกงานที่นี่ก็อาจจะได้เจอกันนะคะ  ถึงภู กับ ออย จะจบไปเเล้ว เเต่ก็ยังวนเวียนอยู่ที่นี่อยู่  ไว้เจอกันค่าาาา  สวัสดีค่ะ :)

Shared on 31 JUl 2014 in Uncategorized Work life

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

บทความที่เกี่ยวข้อง

คุณ ! เปลี่ยน...

  คุณเปลี่ยนอินโฟกราฟิกให้ดีกว่านี้ได้ ! ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ขอแค่มีใจรักในอินโฟกราฟิก คุ

วิธีลัด “เลิกโสด” ใน...

HIV กับ เอดส์...