คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

สรุป 7 อันดับ Infographic มาแรงปี 2017

Published by Infographic Thailand

เริ่มต้นปี 2017 กันแล้ว นับเป็นอีกปีที่มีสิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้นนับไม่ถ้วนเลยทีเดียว รวมไปถึงอินโฟกราฟิกที่ก้าวเข้าสู่คอนเท้นต์รูปแบบใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Gifographic , Parallax Infograpgic หรือแม้แต่ 360 Infographic เป็นต้น

อินโฟกราฟิกยังคงเป็นหนึ่งในรูปแบบที่นิยมมากที่สุดของภาพและเนื้อหาสำหรับธุรกิจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อินโฟกราฟิกก็ยังต้องมีการพัฒนาอย่างสร้างสรรค์ มองหาวิธีการนำเสนอใหม่ที่น่าตื่นเต้นเพื่อให้การสื่อสารผ่านอินโฟกราฟิกเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซับซ้อนมากขึ้น

 

 

มาดูกันว่า 6 อันดับของอินโฟกราฟิกที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันนี้มีอะไรบ้าง 

  1. สื่อแบบ Interactive (สื่อโต้ตอบ)

ปัจจุบันนี้ผู้คนมีเลือกเสพคอนเท้นต์ที่เปลี่ยนไปจากแต่ก่อน มีผู้เชี่ยวชาญท่านหนึ่งเชื่อว่า Video Content เป็นเหมือนพระราชาในเรื่องนี้ หรือให้อธิบายแบบเข้าใจง่ายก็คือเป็นเหมือนตัวท็อปของคอนเท้นต์นั่นเอง ซึ่งนักออกแบบก็กำลังมองหาวิธีที่จะนำภาพเคลื่อนไหวนี้ใส่ลงไปในอินโฟกราฟิก นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าปีนี้เราจะพบเห็นอินโฟกราฟิกจำนวนมาก ในรูปแบบสื่อโต้ตอบประเภทแผนภูมิและกราฟที่สามารถเคลื่อนย้ายและมีฟังก์ชั่นการ scrolling (ปรากฎผลเมื่อเลื่อนสกอบาร์)

อินโฟกราฟิกประเภทนี้จะสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถอธิบายข้อมูบที่มีความซับซ้อนได้ดี

 

1

คลิกเล่นสิ >>  (http://infographic.in.th/actinglikethismeanshero/)

 

 

 

  1. Gif animation    

อินโฟกราฟิกประเภทนี้เริ่มต้นขึ้นเพื่อนตอบสนองความต้องการของผู้ที่มีความสนใจคอนเท้นต์ในรูปแบบของภาพเคลื่อนไหว หรือบางคนก็อาจจะเรียกเป็น Gifographic นั่นเอง เป็นอีกหนึ่งอินโฟกราฟิกประเภทที่กำลังได้รับความนิยมเลยก็ว่าได้ เพราะมันให้ทั้งการสื่อสารข้อมูล และความสนุกในการรับข้อมูลไปพร้อม ๆ กัน

 

2

(https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/4a/ec/ac/4aecaca88013e284fb1e6569a7552dc2.gif)

 

 

 

  1. Flat Design

การออกแบบแบบทั่วไปที่เป็นที่นิยมในขณะนี้ (Minimal) อินโฟกราฟิกเองก็ไม่พลาดที่จะเกาะกระแสด้วยเช่นกัน ด้วยการคัดโทนสีที่เรียบง่ายเพียง 1-3 สี แบบอักษรสีขาวหรือสีดำที่เรียบง่าย และการแรเงาน้อยที่สุด เพราะทำให้ดูเก๋ไก๋ และดูมืออาชีพ อินโฟกราฟิกแบบนี้เป็นที่นิยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเว็บไซต์การตลาดและเทคนิค

 

3

(https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/34/87/b3/3487b3d346ee21ec6f30b531f4c85979.jpg)

 

  1. Timeline Layouts

จะมีอะไรดีไปกว่าการสร้างเส้น Timeline ด้วยอินโฟกราฟิก? อย่างที่ได้คุยกันไปแล้วข้างต้นว่าในแต่ละปีก็จะมีสิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมายเป็นล้าน ๆ เรื่องราว ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ การเมือง หรือแม้แต่เรื่องบันเทิงก็ตาม ซึ่งทุกเรื่องล้วนเป็นเรื่องที่คนเราให้ความสนใจ การทำอินโฟกราฟิกแบบไทม์ไลน์จึงเป็นสื่อที่ทำขึ้นเพื่อสรุปข้อมูลเหล่านั้นให้เข้าใจง่าย เห็นภาพ ลำดับเหตุการณ์ได้อย่างถูกต้อง แต่ก็มีอินโฟกราฟิกแบบไทม์ไลน์จำนวนมากที่เหมือนจะค่อย ๆ หายไปในปีนี้

 

4

(http://infographic.in.th/wp-content/uploads/2015/10/edit.jpg)

 

 

 

  1. Anatomy Layouts

อินโฟกราฟิก เป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพสำหรับการแบ่งข้อมูลเป็นส่วนๆ และหลาย infographics มีการใช้ ” กายวิภาคศาสตร์ ” เป็นคำอุปมาสำหรับการแบ่งผลิตภัณฑ์หรือขั้นตอนเป็นส่วน ๆ หรือก็คือการจัดเนื้อหาใส่อินโฟกราฟิกแบบเป็นส่วน ๆ ให้คนอ่านได้ค่อย ๆ อ่านมาตามลำดับ

 

5

(https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/73/da/23/73da231ff8e899ae26d759ac05dd5532.jpg)

 

 

 

  1. One-Hook Data Visualization

เป็นอินโฟกราฟิกแบบ ” ตะขอ ” คือการแสดงข้อมูลหลักที่ด้านบนและส่วนข้อมูลรองไล่ลงมา หลายคนอาจจะคุ้นชินกับชื่อ “พีระมิดหัวกลับ” นั่นเอง  เป็นลักษณะข้อมูลของการสื่อสารมวลชนคือการวางข้อมูลใหม่ที่สุดที่ด้านบน และจากนั้นค่อยลงถึงรายละเอียดและข้อมูลพื้นหลังตามลงมา

 

6

(https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/dd/80/1e/dd801eb61f03330181e07b1f97b49dbe.jpg)

 

 

 

  1. VR Infographic

VR ย่อมาจาก Virtual Reality เป็นการแสดงภาพเสมือนจริง ในรูปแบบ 360 องศา ที่คนดูคนอ่านจะได้สัมผัสเหมือนกับว่าตัวเราได้หลุดเข้าไปอยู่ในสถานที่ หรือสิ่งนั้น ๆ เลยก็ว่าได้ ในทางธุรกิจเริ่มหันมาให้ความสนใจกับสื่อประเภทนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่ชอบเล่นเกมส์ คิดว่าคงจะพอได้สัมผัสกันมาบ้างแล้ว

 

7

คลิกเล่นสิ >>  (http://node.king9moment.com/loveintheair?lang=th)

 

 

7_2

คลิกเล่นสิ >>  (https://studio.cospaces.io/#Gallery:USqIXisAWmaTUfvFt39ERo)

 

 

ดูจากอันดับเหล่านี้แล้วคิดว่าหลายคนคงจะพอรู้แล้วว่าแนวโน้มอินโฟกราฟิกในปี 2017 นี้เป็นอย่างไร และจะมีการคาดการณ์ใด ๆ สำหรับ 2017? มารอลุ้นกันนะครับว่าในต่อไปภายภาคหน้าจะมีอินโฟกราฟิกเจ๋งๆ แบบใดเกิดขึ้นมาใหม่อีกบ้าง

 

สนใจทำ Infographic ติดต่อ Infographic Thailand ได้ที่ http://bit.ly/contactinfo7trend
หรือ คุณโรส (099-449-2654)

 

 

Shared on 31 JUl 2014 in infographic knowledge

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

บทความที่เกี่ยวข้อง

เล่าเรื่องเเบบไหนให้เหมาะกับ Motion infographic

เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางแล้วสำหรับ Motion Infographic โดยจะสังเกตได้ว่ามี content ม

Parallax Website ทำได้ง่ายใน...

  หนึ่งในเทคนิคสุดฮอต ที่มีแนวโน้มว่าจะมาแรงในอนาคตคงจะหนีไม่พ้น Parallax Website

กว่าจะมาเป็น “ทำแบบนี้พระเอกตรงไหน” ...

  ยังจำกันได้ไหม “Viral ทำแบบนี้พระเอกตรงไหน?” Infographic Parallax ว่าด้วย