คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

unnamed

สาว-สูบ-เสี่ยง

Published by Infographic Thailand

LAYOUT_DESIGN_CS_smok-01

                   เพราะผู้หญิงในโลกปัจจุบัน ก็อยากทำอะไรต่างๆเหมือนผู้ชาย ไม่เว้นแม้แต่การสูบบุหรี่ (ถือเป็นเรื่องดีรึป่าวนะ?)จึงทำให้ต่างติดงอมแงม จนเหงือกดำถ้วนหน้ากันแทบทุกคน แต่ถือว่าเป็นโชคดีของชายไทย เมื่อมีผลการสำรวจออกมาว่า หญิงไทยไม่นิยมสูบบุหรี่ ข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร มาดูกัน

                 โดยปกติ พบว่า ผู้หญิงสูบบุหรี่ต่ำกว่าผู้ชายอยู่แล้ว ถึง 10 เท่า แต่ก็มีโอกาสที่เสพติดเจ้ามวนเล็กๆนี้ได้ หากมีสมาชิกในครอบครัวคนใดคนหนึ่งเป็นตัวอย่าง ซึ่งปรากฏว่า แนวโน้มที่จะเกิดมากที่สุด คือเมื่อมีพี่สาวสูบบุหรี่ รองลงมาคือ แม่ และ พ่อ ตามลำดับ ส่วนเพื่อนสนิทก็เป็นอีกตัวการที่สำคัญ สภาพแวดล้อมก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง เมื่อพบว่าจำนวนการสูบบุหรี่ของผู้หญิงที่อยู่ในเขตเมืองมีมากกว่าที่อยู่ในชนบท สาเหตุอาจเกิดจากต้องเผชิญความเครียดจากการทำงาน สภาพสังคมเมือง และพบเจอกับผู้คนที่สูบบุหรี่เป็นประจำ

                  แม้จะมีจำนวนน้อย แต่ผู้ชายก็ยังไม่สู้จะยอมรับการสูบบุหรี่ของผู้หญิงมากนัก (ถามเขาแล้วหรือว่าเขายอมรับคุณด้วยหรือเปล่า) อย่างไรก็ตาม ในเมื่อคุณผู้หญิงอุตส่าห์เสียเงินทองตั้งมากมาย เพื่อดูแลผิวพรรณและความงามอย่างสม่ำเสมออยู่แล้ว ทำไมจะต้องจ่ายให้กับสิ่งที่มีแต่ทำลายสุขภาพของคุณ นอกจากโรคร้ายที่จะตามมาเป็นแพ็คเกจแล้ว  ริมฝีปากที่คุณคอยทาลิปสติกให้อวบอิ่ม ก็จะเปลี่ยนจากสีแดงกลายเป็นสีดำซีด ฟันที่อุตส่าห์ดัดเพื่อให้หน้าดูสวยขึ้น ก็จะดำ และส่งกลิ่นเหม็น ที่สำคัญอาจทำให้หน้าเหี่ยวก่อนวัยอันควรอีกด้วย ทีนี้ครีมยี่ห้อไหนก็ช่วยคุณไม่ได้แล้วละ รู้อย่างนี้ก็รีบเลิกซะ เพื่อตัวคุณเองและคนที่อยากให้มารักคุณ

                                                          “เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวยด้วยบุหรี่”

Shared on 31 JUl 2014 in Health

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

บทความที่เกี่ยวข้อง

สีบนโต๊ะอาหารก็ช่วยลดความอ้วนได้นะ

วิ่งให้ถูกวิธีแบบนี้ น้ำหนักลดแน่นอน

                    เทรนด์วิ่งกำลังมาเลยนะครับช่วงนี้ ทำให้หลายๆคนที่อยากลดน้ำหนักก็ดี วิ

ออกกำลังกายแบบ HIIT WORKOUT...

                                     ไหนใครที่อยากออกกำลังกายแล้วชอบบ่นว่าไม่มีเวลาบ้าง เ

unnamed