คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

unnamed

เลี้ยงลูกให้ฉลาด แบบ แทฮัน มิกกุก มันเซ

Published by Infographic Thailand

   Happiness_Design1original-03            

              ความน่ารักของเจ้าซุป’ตาร์น้อย แฝดสาม  แทฮัน มินกุก มันเซ ในรายการ Superman is back คงจะครองใจสาวกเกาหลีกันไม่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะ ก็สามพี่น้อง ทั้งฉลาด น่ารัก สมวัยซะขนาดนั้น จนหลายคนอยากจะมีลูกน่ารักๆ แถมฉลาดแบบนั้นบ้าง ก็ลองมาดู 7 เคล็บลับการเลี้ยงลูกให้ฉลาดแบบเจ้าแฝดสาม ไว้ก่อนนะ

 

1. ­อย่าคิดว่าเด็กไม่รู้เรื่อง ให้คุยกับเค้าแบบผู้ใหญ่ มีมารยาทกับเค้า ที่สำคัญไม่เอาอารณ์ไม่ดีมาลงกับลูก

2. ร้องเพลงแสนหรรษา ใช้จินตนาการตามเพลง โดยเฉพาะมินกุ๊กกี้ ที่ได้ยินเสียงเพลงเมื่อไหร่ต้องขยับยุกยิก อารมณ์ดีสุดๆ ลองแต่งเพลงร้องกันเอง ให้ได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ และบริหารร่างกาย

3. เปลี่ยนมื้ออาหารให้แสนสนุก โดยลองทานทุกอย่าง ลูกจะไม่เลือกกิน ใช้มือจับอาหารบ้าง เพื่อฝึกการใช้นิ้ว และให้นั่งทานกับที่ไม่ลุกเดินหรือเล่นขณะทานอาหารหลังจากนั้นเก็บจานและเช็ดโต๊ะของตัวเอง เมื่อทานเสร็จ รวมทั้งสอนมารยาทบนโต๊ะอาหารไปด้วยทุกวัน

4. นับเลข 1-10 เมื่อเกิดการแย่งของกัน แบ่งกันเล่นไม่ได้ ให้สิทธ์กับเด็กที่ถือของอยู่ก่อน จากนั้นพูดว่า “มันเซย่า ให้แทฮันเล่นก่อนนะครับ ส่วนแทฮันนับ 1-10 ถ้าครบแล้วแบ่งให้มันเซเล่นบ้างนะครับ” เพื่อที่เด็กจะได้ไม่รู้สึกสูญเสีย และรู้สึกว่าพ่อแม่รักพวกเค้าไม่เท่ากัน

5. time-out ไม่ใช่การลงโทษ เป็นการแยกเด็กออกจากสิ่งกระตุ้นหรือความสนใจ จากสิ่งรอบข้างชั่วคราวเพื่อให้เขาสงบ และควบคุมตนเองได้ เมื่อจบจะแสดงความรัก ให้รู้ว่านี่คือทำผิดนะ ไม่ใช่ไม่รัก เช่น แยกออกจากผู้อื่นไม่ให้อับอาย, นั่งเก้าอี้หันหน้าเข้าผนัง, บอกสิ่งที่เค้าทำผิด และให้เค้าลองคิดดู

6. เล่าเรื่องของลูก เลือกนิทานเรื่องโปรดของลูก ใส่ชื่อของลูกลงไปแทนที่ชื่อตัวละคร ล่าสุดอัปป้าได้ถ่ายทำหนังสือนิทานที่เอารูปสามแฝดใส่เข้าไปอีกด้วย

7. ไม่เปรียบเทียบเด็ก ถึงแม้จะเป็นแฝดกัน แต่นิสัยของสามแฝดนั้นแตกต่างกันสุดๆ อัปป้าเข้าใจธรรมชาติของทั้งสามคน แสดงออกความรักตามสไตล์ของแต่ละคน

 

                         ใครที่ยังไม่เคยชม สามารถรับชมความน่ารักของสามแฝด ได้ทุกวันอาทิตย์ 14.45 น. เวลาไทย ช่อง KBS2 TV online จากเกาหลีจ้า รับรองจะหลงรักโดยไม่รู้ตัวเลยหล่ะ (:

 



 

Shared on 31 JUl 2014 in ทุกวันสุข

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

บทความที่เกี่ยวข้อง

FOMO ภัยร้ายโรคกลัวตกกระแส

                     ยอมรับเลยครับว่า ยุคนี้ใครไม่มีสมาร์ทโฟนถือว่าแปลกมากๆ แท

ทำไมคน Gen Y...

                        เนื่องจากมีกระทู้ หนึ่งในเว็บไซต์ชื่อดังอย่างพันทิป หลังท

ออกกำลังกายเวลาไหนเผาผลาญได้ดีสุด

                          เดียวนี้หันไปทางไหนๆ ก็เจอแต่คนรักสุขภาพ หัน

unnamed