คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

Ads Full Course 2_Banner_Top

หลักจิตวิทยาการขาย มัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด!

Published by PresentationX

ธรรมชาติของมนุษย์เรา ต่างคนต่างมีความสนใจที่ไม่เหมือนกัน แล้วเราจะทำยังไงล่ะ ให้คนฟังและเชื่อในสิ่งที่เราพูด

วันนี้ PresentationX ได้รวบรวมเทคนิคจิตวิทยาพื้นฐาน เพื่อจะช่วยให้คุณเข้าใจพื้นฐานของคน และช่วยให้คุณขายของได้ราบรื่นขึ้น

 

1. คนมักตัดสินจากเหตุผลที่สมควร

Basic RGB

ยกตัวอย่างเช่น ผู้ชายคนหนึ่งเห็นโฆษณารถสปอร์ต และชอบมันเอามากๆ แต่เขาไม่สามารถซื้อมันได้โดยใช้แค่ความรู้สึกเพียงอย่างเดียว ดังนั้นเขาจึงอ่านรายละเอียดของรถยนต์คันนี้ก่อน เพื่อศึกษาคุณสมบัติด้านความปลอดภัย และการบำรุงรักษารถคันนี้ ซึ่งนั่นแสดงถึงเขาต้องการรถคันนี้ในแว๊บแรกที่เห็นเพราะมันทำให้เขาดูดี แต่เขาจะซื้อมันก็ต่อเมื่อมันทำให้เค้ารู้สึกว่าเค้าเสียเงินเพื่อซื้อมันอย่างสมเหตุสมผล

 

2. คนมักมองหาความคุ้มค่าเสมอ

Basic RGB

ความคุ้มค่ามันไม่สามารถวัดออกมาเป็นจำนวนที่แน่นอนได้ และความคุ้มค่ามักจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อคุณจะขายมันอย่างไร จะสร้างความแตกต่างให้มันอย่างไร คุณควรมีการสาธิตผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าเห็นก่อน ว่าพวกเขาคิดว่ามันคุ้มค่ากับเงินที่พวกเขาจะจ่ายมั้ย หรือมันมีความแตกต่างอย่างไรกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ บ้าง

 

3. คนชอบซื้อของ

Basic RGB

บางคนก็บอกว่าคนเค้าไม่ชอบซื้อของกันหรอก แต่นั่นไม่จริงเลย จริงๆแล้วพวกเขารักที่จะซื้อของมาก เพราะพวกเขาชอบค้นหาสิ่งที่วิเศษ ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และประสบการณ์ใหม่ ดังนั้น จึงเป็นประโยชน์ที่จะทำให้เกิดความแตกต่างของกระบวนการการตลาด แทนที่จะขายของธรรมดาๆ ให้เปลี่ยนเป็น ขายผลิตภัณฑ์ดีๆ พร้อมเสนอข้อเสนอที่น่าสนใจ รวมทั้งปฏิบัติต่อผู้ที่สนใจสินค้าของเราอย่างดีที่สุด นั่นจะทำให้คุณประสบความสำเร็จในการขาย

 

4. คนชอบสงสัย

Basic RGB

คนส่วนใหญ่มักจะสงสัยในข้อเสนอต่างๆ และคุณไม่สามารถรู้ได้เลยว่าลูกค้าจะสงสัยอะไร หรือจะถามอะไร และเพื่อหลีกเลี่ยงความสงสัยเหล่านี้ คุณควรจะมีข้อมูลเตรียมไว้ หรือหลักฐานแสดงให้เขาเห็น เช่น ผลการรับรอง ผลการทดสอบ หรือข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ต่างๆ นั่นจะทำให้สินค้าของคุณ น่าเชื่อถือและน่าสนใจมากขึ้น

 

5. คนชอบทำตามกระแส

Basic RGB

คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง มักชอบเลียนแบบหรือทำตามคนอื่นๆ พวกเขามักจะมองไปที่คนอื่นๆที่โดดเด่น และมักจะสงสัยอยู่เสมอว่า แล้วคนอื่นคิดยังไงล่ะที่ฉันใส่ชุดแบบนี้? คนอื่นรู้สึกยังไง? คนอื่นทำยังไง? แล้วพวกเขาก็จะทำตามคนเหล่านั้น นี่คือเหตุผลที่ว่า กระแสเป็นสิ่งสำคัญต่อการขายและทำให้การขายประสบความสำเร็จมาก

นี่ก็เป็นหลักจิตวิทยาพื้นฐานที่นักขาย หรือ นักพูด หรือแม้แต่อาชีพอื่นๆ ที่ต้องพูดกับคน หรือต้องเจอกับคนเยอะๆ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับการพูดคุยและปฏิบัติตัวได้

 

 

สนใจทำ Presentation และ Infographic ติดต่อที่นี่ PresentationX

 

และติดตาม Presentation และ Infographic ดีๆ ได้ที่เพจนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก

www.copyblogger.com

Shared on 31 JUl 2014 in Work life

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

Cover edit-04

บทความที่เกี่ยวข้อง

เทคนิคการเลือกใช้รูปภาพ ที่ Sales...

หากคุณเป็น เซลล์หรือนักการตลาด ถ้าต้องเตรียมการนำเสนอเวลาออกไปพบลูกค้า สิ่งที่ส

รวมเว็บแจกรูปฟรีสำหรับการออกแบบ ที่คุณต้อง Bookmark!

เซลล์และนักการตลาด จะต้องใช้ภาพที่

วิธีออกแบบ Presentation ให้คนจำได้

การปรุงอาหาร เชฟทุกคนอยากให้คนติดใจในรสชาติอาหาร จึงต้องใช้เครื่องปรุงที่ดี และมี

Ads Full Course 2_Banner_Top