อย่างที่เราทราบกันว่า Content Marketing ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในยุคการตลาดยุคนี้โดยโดยแบรนด์ต่างๆนิยมนำมาใช้สร้างคุณค่าของตัว Product หรือ Business ผ่านการสื่อสารในรูปแบบที่หลากหลายเพื่อก่อให้เกิดเรื่องราวที่น่าจดจำ ทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้นและวันนี้ผมได้หยิบยก 5 เทรนด์ Content Marketing ปี 2017 จากเว็บไซต์ convinceandconvert.com ให้ชาว Infographic ได้ไปปรับใช้กันครับ
- หลากหลายวิธีการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย!
การจะเป็นแบรนด์ที่แตกต่างก็ต้องคิดให้แตกต่างเข้าไว้! ออกจากกรอบเดิมๆที่คิดว่า Content Marketing คือการเขียน Blog, E-Books เพียงอย่างเดียว Visual Content (คอนเทนต์ที่เน้นรูปภาพเป็นหลัก) ก็เป็นอีกไอเดียหนึ่งในการนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจโดยปัจจุบัน Visual Content กลายมาเป็นที่นิยมในการสื่อสารของแบรนด์เนื่องจาก เข้าใจง่ายและสามารถสร้างสรรค์ออกมาได้หลายรูปแบบ เช่น Infographic เป็นต้น
ตัวอย่าง Infographic จาก Infographic Thailand เว็บไซต์รวบรวม Infographic และ Visual Content ที่มีประโยชน์มากมายต่อชาวออนไลน์
ดูตัวอย่าง Content ได้ที่นี่
2. ใช้คำสั้นๆง่ายๆตรงไปตรงมา!
หยุด! ความคิดที่จะทำ Content ให้ดูสวยหรูแต่เข้าใจยาก หันกลับมาสร้าง Content ในการสื่อสารแบบง่ายๆตรงไปตรงมา แบบนี้สิ! ถึงจะชนะใจกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะบนโลกอินเตอร์เน็ต ทุกสิ่งทุกอย่างหมุนไปไวมาก ดังนั้น ไม่ต้องว่ากันมากความ จับประเด็นให้กระชับ รวดเร็ว และตรงไปตรงมาที่สุด ถึงจะทำให้ลูกค้ากลับมาหาเรามากขึ้น
- วิดิโอจะกลายเป็นเครื่องมืออันทรงพลัง!
แค่เพียง 1 นาทีของวิดิโอก็แทนคำพูดมหาศาล นั่นคือเหตุผลว่าทำไมวิดิโอกำลังจะกลายเป็นเครื่องมืออันทรงพลังสำหรับโลก Content Marketing ต้องแน่ใจว่าคุณกำลังสร้างสรรค์ Content ใหม่ๆ เพื่อคนนับล้าน ลืมเรื่องขายไปก่อน Content ดีๆจะสามารถทำให้คนกลับมาดูซ้ำขึ้นเรื่อยๆและมีการบอกต่อ รับรองว่าจะค่อยๆส่งผลที่ดีต่อแบรนด์ของคุณในอนาคตแน่นอน สถิติจาก Syndacast บริษัท Digital Marketing ชั้นนำระดับเอเชีย กล่าวว่า 74% Traffic จะมาจากวิดิโอ รวมถึงโซเชียลแพลตฟอร์มอย่าง Facebook จะช่วยในเรื่องของ SEO เท่ากับ Google ถ้ามีวิดิโอยิ่งมากก็ยิ่งดี! รอช้าอยู่ทำไม ? หยิบกล้องขึ้นมาสร้าง Content ของตัวเองได้เลย :)
ตัวอย่าง : Viral Video เจ๊จู วัสดุก่อสร้าง แท้จริงแล้วคือ Yello smart purchase ของ Builk.com
เริ่มจากสร้างตัวละคร สร้าง Storytelling ขึ้นมาให้ชาวออนไลน์ตายใจ แท้จริงแล้วเป็นการทำการตลาดแฝง Service ใหม่ของสตาร์ทอัพชื่อดัง Builk.com นั่นเอง
Credit : Facebook I-JU-วัสดุก่อสร้าง
4. มีเสน่ห์กว่าการทำโฆษณาธรรมดาเป็นไหนๆ!
Sam จาก HubSpot การันตี ทำ Content Marketing ยังไงก็ดีกว่าการทำโฆษณา หลายองค์กรมักจะลงทุนกับการทำ Content Marketing เนื่องจากคุ้มค่าแก่การลงทุนมากกว่า ในปี 2017 จะมีแนวโน้มที่มากขึ้นเรื่อยๆ ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับชาว Content Marketer ทีเดียว
5. กลเม็ดมัดใจให้กลับมา!
ต้องยอมรับว่าเสน่ห์อีกหนึ่งอย่างของ Content Marketing คือการทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำและถูกพูดถึง แต่การที่จะมัดใจลูกค้าให้กลับมาหาแบรนด์ได้นั้น จำเป็นต้องหมั่นทำอย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ บางครั้ง Content Marketer หลงลืมในจุดนี้ไป ต้องท้าทายที่มากกว่าเพื่อได้ผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่!
ตื่นเต้นกันใช่ไหมล่ะกับพลังของ Content Marketing รู้แบบนี้แล้วชาว infographic อย่าลืมนำไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองนะ :) ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ convinceandconvert.com ครับ
สนใจทำ บทความ และ Advertorial ติดต่อได้ที่
http://www.infographicthailand.com/contact-form
หรือ คุณโรส (099-449-2654)
แสดงความคิดเห็น