คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

principle of infographic ads 5-06

เปิดด้านมืด Content Marketing ที่คุณยังไม่รู้!

Published by Infographic Thailand

“สร้างคอนเทนต์เจ๋งๆ!”,  “ทำให้ ว้าว!” , “เอาหน่า มันเป็นศิลปะแห่งการเล่าเรื่อง!”,

เราคงจะได้ยินแต่ด้านดีๆของ Content Marketing กันมาพอสมควร ว่าทำแล้วได้ผลลัพธ์ต่อกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง ดีต่อการสร้างแบรนด์ให้กับธุรกิจ คุ้มค่าแก่การลงทุน ฯลฯ แต่ก็มีความเห็นจากนักการตลาดอีกมากมายที่ออกมาเตือนให้ระวังให้ดี ยังมีอีกหลายสิ่งที่เราต้องศึกษาและพัฒนาคอนเทนต์อยู่เสมอ หมั่นถามตัวเองด้วยคำถามดังต่อไปนี้

1. คุณลงบทความในเว็บไซต์บ่อยแค่ไหน?  

 

นักการตลาดส่วนใหญ่ลงบทความในเว็บไซต์ 1-2 ครั้ง และหวังว่าจะขึ้นเป็น Top Search ได้ง่ายๆ ที่จริงแล้วหากต้องการจะสร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุดควรที่จะเขียนบทความอย่างน้อย 20 บทความต่ออาทิตย์ ไม่เชื่อก็ลองสังเกตดูเว็บไซต์อย่าง Entrepreneur.com หรือ Elitedaily ดูสิ


9

 

2. ใครจะเป็นคนสร้างคอนเทนต์

มี 3 ตัวเลือกเท่านั้น  1. คุณเป็นคนเขียนเอง 2. ให้คนในทีมของคุณ 3. จ้างฟรีแลนซ์หรือเอเจนซี่

ถ้าคุณเป็นคนเขียนเองก็มีข้อดีคือใครจะรู้ธุรกิจได้ดีกว่าคุณ จำไว้ว่า เขียนบทความเจ๋งๆนั้นต้องมีความรับผิดชอบมาก คุณอาจจะมีความเชี่ยวชาญอยู่บ้างแต่อาจไม่ได้ดีเท่านักเขียน หรือถ้าคุณโชคดีมีทั้งความเชี่ยวชาญและทั้งพรสวรรค์ แต่อย่างไรคุณก็ไม่มีเวลาอยู่ดี ดังนั้นเลือกให้ดีว่าจะให้ใครเป็นรับงานนี้ไป

 

girl-993544_1280

 

 

3. จะโปรโมทคอนเทนต์ของคุณอย่างไรบ้าง

นักการตลาดปัจจุบัน ต้องยอมรับหนึ่งอย่างว่าค่า Organic Visibility นั้นได้ค่อยๆหายไป มักไม่เห็นผู้เข้าชมเว็บไซต์มากเท่าเมื่อก่อน โดยเมื่อไม่นานมานี้ Facebook ได้เพิ่งประกาศอย่างเป็นทางการว่ามีการลดค่า Organic Reach ลงในหน้า Newsfeed ให้เห็นเพียงแค่ครอบครัวและเพื่อนเท่านั้น ถึงแม้จะเป็นคอนเทนต์ที่เจ๋งแค่ไหน ก็ต้องมีการลงโฆษณากันหน่อยล่ะ

 

screen-shot-2559-09-06-at-11-58-00-pm-1

 

 

4. วัดผลลัพธ์กับ ROI ได้อย่างไร

นัก Content Marketing มักจะพูดเกี่ยวกับตัวชี้วัดหลากหลายประเภทด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Pageviews, Time on site,likes,shares,downloads และ Form submissions แต่พูดถึง ROI (Return of Investment) ค่าตอบแทนจากการลงทุน กันน้อยมาก เนื่องจากไม่ค่อยนิยมและยากต่อการวัดผลโดยตรงสำหรับ Content Marketing หรือต่อให้คุณสามารถทำได้ ผลลัพธ์ที่ออกมาก็ไม่ดีเท่าที่ควร หรือแม้แต่เอเจนซี่ก็ไม่นำมาพูดถึง แต่อย่างไรก็ตามควรจะคำนวณไว้สักหน่อยก็ดี เพื่อจะ

ได้ทราบว่าสิ่งที่เราลงทุนนั้นคุ้มค่าหรือไม่ ROI (Return of Investment) ค่าตอบแทนการลงทุน มีการคำนวณได้โดยสูตรมาตรฐานดังนี้

สูตรคำนวณ ROI = (ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ x 100) / (เงินลงทุน)
_

Credit image : googleanalyticsthailand.wordpress.com

ถ้าถามคำถามตัวเองครบทุกข้อตามนี้เอง ก็ลุยได้เลยครับ !

Credit : Entrepreneur.com

 


สนใจทำบทความ และ Advertorial ติดต่อได้ที่ 
http://www.infographicthailand.com/contact-form
หรือ คุณโรส 099-449-2654

 

 

Shared on 31 JUl 2014 in Content marketing Trends

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

บทความที่เกี่ยวข้อง

7 ไอเดียคอนเทนต์สุดเจ๋ง ที่เหมาะกับ’สร้างแบรนด์’ในยุคนี้

ด้วยพลังของโซเชียลมี

7 เรื่องที่นักอีเมล์มาเก็ตติ้งควรรู้ !

อย่างที่ทราบกันดีว่า Email Marketing เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ฟรี! ที่นักการตลาดควรลงทุน แต่

เตรียมรับมือกับ 5 เทรนด์...

  อย่างที่เราทราบกันว่า Content Marketing ได้เข้ามา

principle of infographic ads 5-06