คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

principle of infographic ads 5-06

เตรียมรับมือกับ 5 เทรนด์ Content Marketing 2017!

Published by Infographic Thailand

 

อย่างที่เราทราบกันว่า Content Marketing ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในยุคการตลาดยุคนี้โดยโดยแบรนด์ต่างๆนิยมนำมาใช้สร้างคุณค่าของตัว Product หรือ Business ผ่านการสื่อสารในรูปแบบที่หลากหลายเพื่อก่อให้เกิดเรื่องราวที่น่าจดจำ ทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้นและวันนี้ผมได้หยิบยก 5 เทรนด์ Content Marketing ปี 2017 จากเว็บไซต์ convinceandconvert.com ให้ชาว Infographic ได้ไปปรับใช้กันครับ

 

 

  1. หลากหลายวิธีการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย!

 

การจะเป็นแบรนด์ที่แตกต่างก็ต้องคิดให้แตกต่างเข้าไว้! ออกจากกรอบเดิมๆที่คิดว่า Content Marketing คือการเขียน Blog, E-Books เพียงอย่างเดียว Visual Content (คอนเทนต์ที่เน้นรูปภาพเป็นหลัก)  ก็เป็นอีกไอเดียหนึ่งในการนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจโดยปัจจุบัน Visual Content กลายมาเป็นที่นิยมในการสื่อสารของแบรนด์เนื่องจาก เข้าใจง่ายและสามารถสร้างสรรค์ออกมาได้หลายรูปแบบ เช่น Infographic เป็นต้น

ตัวอย่าง Infographic จาก Infographic Thailand เว็บไซต์รวบรวม Infographic และ Visual Content ที่มีประโยชน์มากมายต่อชาวออนไลน์

222

ดูตัวอย่าง Content ได้ที่นี่

 

 

2. ใช้คำสั้นๆง่ายๆตรงไปตรงมา!

หยุด! ความคิดที่จะทำ Content ให้ดูสวยหรูแต่เข้าใจยาก หันกลับมาสร้าง Content ในการสื่อสารแบบง่ายๆตรงไปตรงมา แบบนี้สิ! ถึงจะชนะใจกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะบนโลกอินเตอร์เน็ต ทุกสิ่งทุกอย่างหมุนไปไวมาก ดังนั้น ไม่ต้องว่ากันมากความ จับประเด็นให้กระชับ รวดเร็ว และตรงไปตรงมาที่สุด ถึงจะทำให้ลูกค้ากลับมาหาเรามากขึ้น

writing-336370_960_720

 

 

  1. วิดิโอจะกลายเป็นเครื่องมืออันทรงพลัง!

แค่เพียง 1 นาทีของวิดิโอก็แทนคำพูดมหาศาล นั่นคือเหตุผลว่าทำไมวิดิโอกำลังจะกลายเป็นเครื่องมืออันทรงพลังสำหรับโลก Content Marketing ต้องแน่ใจว่าคุณกำลังสร้างสรรค์ Content ใหม่ๆ เพื่อคนนับล้าน ลืมเรื่องขายไปก่อน Content ดีๆจะสามารถทำให้คนกลับมาดูซ้ำขึ้นเรื่อยๆและมีการบอกต่อ รับรองว่าจะค่อยๆส่งผลที่ดีต่อแบรนด์ของคุณในอนาคตแน่นอน สถิติจาก Syndacast บริษัท Digital Marketing ชั้นนำระดับเอเชีย กล่าวว่า 74% Traffic จะมาจากวิดิโอ รวมถึงโซเชียลแพลตฟอร์มอย่าง Facebook จะช่วยในเรื่องของ SEO เท่ากับ Google ถ้ามีวิดิโอยิ่งมากก็ยิ่งดี! รอช้าอยู่ทำไม ? หยิบกล้องขึ้นมาสร้าง Content ของตัวเองได้เลย :)

 

ตัวอย่าง : Viral Video เจ๊จู วัสดุก่อสร้าง แท้จริงแล้วคือ  Yello smart purchase ของ Builk.com

เริ่มจากสร้างตัวละคร สร้าง Storytelling ขึ้นมาให้ชาวออนไลน์ตายใจ แท้จริงแล้วเป็นการทำการตลาดแฝง Service ใหม่ของสตาร์ทอัพชื่อดัง Builk.com นั่นเอง

Screen Shot 2559-08-31 at 4.45.01 PM

คลิกดูที่นี่

Credit : Facebook I-JU-วัสดุก่อสร้าง

 

 

4. มีเสน่ห์กว่าการทำโฆษณาธรรมดาเป็นไหนๆ!

Sam จาก HubSpot การันตี ทำ Content Marketing ยังไงก็ดีกว่าการทำโฆษณา หลายองค์กรมักจะลงทุนกับการทำ Content Marketing เนื่องจากคุ้มค่าแก่การลงทุนมากกว่า ในปี 2017 จะมีแนวโน้มที่มากขึ้นเรื่อยๆ ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับชาว Content Marketer ทีเดียว

children-593313_960_720

 

 

 

5. กลเม็ดมัดใจให้กลับมา!

ต้องยอมรับว่าเสน่ห์อีกหนึ่งอย่างของ Content Marketing คือการทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำและถูกพูดถึง แต่การที่จะมัดใจลูกค้าให้กลับมาหาแบรนด์ได้นั้น จำเป็นต้องหมั่นทำอย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ บางครั้ง Content Marketer หลงลืมในจุดนี้ไป ต้องท้าทายที่มากกว่าเพื่อได้ผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่!

heartknot

 

ตื่นเต้นกันใช่ไหมล่ะกับพลังของ Content Marketing รู้แบบนี้แล้วชาว infographic อย่าลืมนำไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองนะ  :) ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ convinceandconvert.com  ครับ 

 

 

สนใจทำ บทความ และ Advertorial ติดต่อได้ที่ 
http://www.infographicthailand.com/contact-form
หรือ คุณโรส (099-449-2654)

 

Shared on 31 JUl 2014 in Content marketing Trends

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดด้านมืด Content Marketing...

“สร้างคอนเทนต์เจ๋งๆ!”,  “ทำให้ ว้าว!” , “เอาหน่า มันเป็นศิลปะแห่งการเล่าเรื่อง!”, เร

7 ไอเดียคอนเทนต์สุดเจ๋ง ที่เหมาะกับ’สร้างแบรนด์’ในยุคนี้

ด้วยพลังของโซเชียลมี

7 เรื่องที่นักอีเมล์มาเก็ตติ้งควรรู้ !

อย่างที่ทราบกันดีว่า Email Marketing เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ฟรี! ที่นักการตลาดควรลงทุน แต่

principle of infographic ads 5-06