คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

Ads Full Course 2_Banner_Top

นำเสนอยังไง? ให้ถูกใจคน Gen Y

Published by PresentationX

Generation Y คือกลุ่มคนที่เกิดตั้งปี 1800-ตอนต้นของปี 2000 จุดเด่นของกลุ่มคน Gen Y จะเติบโตมาพร้อมๆ กับเทคโนโลยีและมีความมั่นใจในตัวเองสูง ดังนั้นเรามาดูกันว่าเมื่อเวลาเราจะนำเสนองานแก่คนกลุ่มนี้ เราต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้พวกเขาสนใจที่จะฟังสิ่งที่เรานำเสนอ

 

ต้องเป็นคนที่เข้าใจเทคโนโลยี

Present_8

จากผลสำรวจพบว่าวัยรุ่นส่วนใหญ่ใช้สมารทโฟนกันกว่า 80% เพราะฉะนั้นแล้วคุณควรจะทำตัวเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีก่อน โดยการหา App หรือ Software ตัวใหม่ล่าสุดที่ใช้ทำ Presentation และใช้ Software หรือ App เหล่านี้ให้มีปฏิสัมพันธ์กับพวกเขา เพื่อให้พวกเขารู้สึกไม่น่าเบื่อกับสิ่งที่นำเสนออยู่

 

ตัวอย่าง App ที่จะทำให้กลุ่ม GenY ดูมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งที่นำเสนออยู่ก็คือ slideklow เป็น App ที่จะช่วยให้ผู้ชมสามารถดู Presentation ได้ผ่านสมารทโฟนเลย มีให้ดาวน์โหลดฟรีบน Apple Store และ Google Play แล้วและอีก App หนึ่งชื่อว่า Presentain เป็น App ที่ผู้ชมสามารถ ถามคำถาม โหวตโพล หรือแม้กระทั่งการแชร์สไลด์ซึ่งกันและกัน App นี้ก็ปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรีอีกเช่นกัน

 

สร้างความตระหนัก

Present_8

จากผลสำรวจพบว่า 80% ของคน Gen Y มักเต็มใจจะมอบเงินให้กับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร คน GenY คือกลุ่มคนที่มีความตระหนักต่อสังคม นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมสินค้าพวกออแกนนิกหรือรองเท้า TOMs ถึงเป็นสินค้าที่ขายดีและคน GenY ให้ความสนใจ ฉะนั้นคุณอาจจะใช้ประโยชน์จากตรงนี้โดยสร้างความตระหนัก (Awareness) ต่อกลุ่มคนเหล่านี้ในขณะที่คุณนำเสนอ แบ่งปันสิ่งที่สำคัญจริงๆสำหรับคุณให้แก่พวกเขา

 

มีความสร้างสรรค์

Present_8

แคมเปญที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดสำหรับคน GenY นั่นก็คือแคมเปญที่มีความสร้างสรรค์และมีความเป็นกันเอง มีความจริงใจในคุณภาพ และมีการพูดคุยกันอย่างต่อเนื่อง และเพื่อดึงดูดคน GenY คุณควรจะต้องสอดแทรกเรื่องตลก หรือมีการเล่าเรื่องราว เพื่อให้ผู้ชมคล้อยตามกับสิ่งที่คุณพูด

 

ผู้ชมที่เป็น GenY มักจะมีความรู้สึกว่าพวกเขามีค่า และทำให้เขารู้สึกว่าเป็นเพื่อนมากกว่าเป็นผู้ชม ในขณะที่คุณนำเสนออยู่ลองเอาเทคนิคเล็กน้อยๆ นี้ไปปรับใช้กับงานนำเสนอของคุณเพื่อนเชื่อมโยงคุณกับกลุ่มคน GenY ให้เข้าใจและเป็นไปในทางเดียวกันมากขึ้น

 

 

สนใจทำ Presentation และ Infographic ติดต่อที่นี่ PresentationX

 

และติดตาม Presentation และ Infographic ดีๆ ได้ที่เพจนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก

www.ethos3.com

Shared on 31 JUl 2014 in Work life

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

Cover edit-04

บทความที่เกี่ยวข้อง

เทคนิคการเลือกใช้รูปภาพ ที่ Sales...

หากคุณเป็น เซลล์หรือนักการตลาด ถ้าต้องเตรียมการนำเสนอเวลาออกไปพบลูกค้า สิ่งที่ส

รวมเว็บแจกรูปฟรีสำหรับการออกแบบ ที่คุณต้อง Bookmark!

เซลล์และนักการตลาด จะต้องใช้ภาพที่

วิธีออกแบบ Presentation ให้คนจำได้

การปรุงอาหาร เชฟทุกคนอยากให้คนติดใจในรสชาติอาหาร จึงต้องใช้เครื่องปรุงที่ดี และมี

Ads Full Course 2_Banner_Top