คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

Ads Full Course 2_Banner_Top

เทรนการใช้ Font สำหรับการออกแบบ Presentation ในปี 2015

Published by PresentationX

ไม่ทันไรก็จะผ่านปี 2014 ไปแล้วและเพื่อต้อนรับปีใหม่ 2015 ที่จะมาถึงนี้ วันนี้ PresentationX ได้นำเทรนการเลือกใช้ Fonts เพื่อใช้ในการออกแบบ Presentation ให้ไม่เอ้าท์อีกต่อไปมาฝาก

 

เลือกใช้ Fonts ลายมือ

ปี 2015 นี่เป็นปีของ Social media,  Branding และการแสดงถึงตัวตน การเลือกใช้ Font ที่มีลักษณะเป็นตัวอักษรที่เขียนด้วยมือในงาน Presentation จะให้ความรู้สึกเป็นกันเอง ดูเป็นตัวตนของคุณ เพราะด้วยขนาดที่ไม่เท่ากันของเส้น และความหนักเบาของเส้น การเลือกใช้ Font ลายมือในงาน Presentation จะทำให้ Presentation ของคุณดูเข้าถึงง่าย ทำให้คนรู้ว่านี่คือตัวตนของคุณ ราวกับว่าคุณสื่อสารกับพวกเขาโดยตรง

Present_8

ENG FONT : Mari&David , InTheKnow

 

Present_8

THAI FONT : Kruengprung, Arabica

 

Font ที่มากับ Flat design

ในปี 2015 นี้ Flat Design ยังคงไม่ไปไหนและมีแนวโน้มว่าจะโดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ การเลือกใช้ Font แบบ Flat Design คือการเลือกใช้ Font ที่อ่านง่าย และมีลายละเอียดไม่เยอะ การเลือกใช้ Fonts แบบ Flat Design ในปี 2015 จะต้องเลือก Font ที่มีความแข็งแรง ความสดใส และดึงดูด การออกแบบ Presentation ที่ดีในปี 2015 นี้คือการเลือกใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ หรือการเลือกใช้ตัวหนังสือสีขาว วางบนพื้นสีล้วน หรือวางบนภาพถ่ายสวยๆ ก็เป็นที่นิยมในปี 2015 อีกเช่นกัน

Present_8

ENG FONT : Bebas, Century Gothic

Present_8

THAI FONT : RSU

 

การผสมผสาน Font

ในปี 2015 นี้เทรนการ Mix&Match Font ก็ยังคงมาอย่างต่อเนื่องจากปีที่แล้ว การผสมผสาน Font ที่หลากหลายเข้าด้วยกัน และมันก็ไม่ใช่เรื่องยากแค่เลือก Font สัก 2-3 Font แล้วนำมาจัดวางบนสไลด์ เท่านี้มันก็ดูดึงดูดสายตาผู้ชมแล้ว แถมยังผู้ชมยังมองว่าคุณเป็นคนใส่ใจในการออกแบบตกแต่งสไลด์อีกด้วย แต่คุณจะต้องระมัดระวังการเลือกใช้ Font ให้ดูไปทางเดียวกันให้ได้ เพราะถ้าเลือก Font ที่ไม่เข้ากันสไลด์ของคุณจะพลาดไปเลย วิธีดูว่าตัวอักษรที่เราเลือกมาดูเข้ากันหรือไม่ ให้คุณลองนำตัวอักษรมาวางดูก่อน ว่ามันดูอ่านง่ายไหม หรือดูแล้วมันเป็นไปในทางเดียวกันไหม ตัวอย่างเช่น เอาตัวหนังสือแบบตัวเขียนมาวางบนตัวหนังสือแบบหนาที่มีรูปทรงชัดเจน

Present_8

ENG FONT : Bebas, Lobster 1.3, DK Douceur

Present_8

 THAI FONT : PL-EDIT, WDB Bangna, kruengprung, RSU

 

เลือกใช้ Font แบบ Hipster

การเลือกใช้ Font แบบ Hipster จะทำให้ Presentation ของคุณให้ความรู้สึกที่ทันสมัยขึ้น วิธีดูว่าจัดวาง Font แบบไหนคือแบบ Hipster ง่ายๆ เลยคือการเพิ่มลูกเล่นให้กับ Font และมีการจัดวาง Icon แบบ Hipster ลงไป Icon หลักๆ ที่คนนิยมใช้กันก็จะมี รูปหนวด รูปจักรยาน และลูกศร เป็นต้น แต่การเลือกใช้ Font แบบ Hipster คุณก็ต้องดูด้วยว่ามันทำให้คนดูอ่านง่ายไหม และมันเข้ากับสิ่งที่คุณต้องการสื่อสารไหน ถ้ามันเข้ากับสิ่งที่คุณจะสื่อสาร การออกแบบสไลด์แบบ Hipster ก้ดูเป็นทางเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว

Present_8

ENG FONT : Adobe Devanagari, Lobster 1.3

Present_8

THAI FONT : TF Chiangsaen, TF Phethai

 

เลือกใช้ Font ตัวหนา

และอีกเทรนสุดท้ายที่ตามมาจากปีที่แล้วก็คือการเลือกใช้ตัวอักษรที่มีตัวหนาและขนาดใหญ่ ในปี 2015 นี้จะมีการใช้ Font ตัวหนาเป็นจำนวนมากแน่ๆ เพราะมันสามารถนำไปใช้กับจอใหญ่ๆ และสามารถนำไปใช้เน้นคำพูดหรือข้อความต่างๆ ที่สำคัญในสไลด์ได้ เพราะตัวหนังสือที่หนาและใหญ่จะทำให้ผู้ฟังอ่านง่าย และให้ความสนใจคุณ

Present_8

ENG FONT : ChunkFive, Adobe Devanagari

Present_8

THAI FONT : TF Chiangsaen, BoonTook

การเลือกใช้ Font ในการออกแบบ Presentation ในปี 2015 นี้ก็บางอย่างที่เพิ่มขึ้นมาและบางอย่างก็เป็นที่นิยมมาจากปีที่แล้ว และก็คงจะเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องในปี 2015 นี้ ยังไงก็ลองนำเอาเทรนที่เราได้นำมาฝากนี้ลองนำไปรับใช้กับงานออกแบบ Presentation ครั้งต่อไปของคุณเผื่อจะได้ไม่ตกเทรน

สามารถเข้าไปดาวน์โหลด Font และ Material ตกแต่ง Presentation แบบฟรีๆ ได้ ที่นี่

 

 

สนใจทำ Presentation และ Infographic ติดต่อที่นี่ PresentationX

 

และติดตาม Presentation และ Infographic ดีๆ ได้ที่เพจนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก

www.presentationpanda.com

Shared on 31 JUl 2014 in Work life

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

Cover edit-04

บทความที่เกี่ยวข้อง

เทคนิคการเลือกใช้รูปภาพ ที่ Sales...

หากคุณเป็น เซลล์หรือนักการตลาด ถ้าต้องเตรียมการนำเสนอเวลาออกไปพบลูกค้า สิ่งที่ส

รวมเว็บแจกรูปฟรีสำหรับการออกแบบ ที่คุณต้อง Bookmark!

เซลล์และนักการตลาด จะต้องใช้ภาพที่

วิธีออกแบบ Presentation ให้คนจำได้

การปรุงอาหาร เชฟทุกคนอยากให้คนติดใจในรสชาติอาหาร จึงต้องใช้เครื่องปรุงที่ดี และมี

Ads Full Course 2_Banner_Top