คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

แจกฟรี ! รวมเว็ปไซต์ทำ Infographic สำเร็จรูป

Published by Infographic Thailand

 

หลายๆ คนเลย อาจจะอยากทำ Infographic ด้วยตัวเองเป็น เเต่สำหรับคนที่ไม่เคยมีพื้นฐานการดีไซน์มาก่อน นับว่าเป็นสิ่งที่ยากมากถ้าจะไปให้เครื่องมือการออกเเบบอย่างมืออาชีพ เช่น Photoshop, Illustrator น่าจะเคยได้ยินชื่อกันมาบ้างนะครับ ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้เเค่เปิดขึ้นมาก็งงเป็นไก่ตาเเตกเเล้วว่าจะใช้ยังไงด้วยความที่มีปุ่มเเละเครื่องมือเยอะเเยะเต็มไปหมด  วันนี้ทาง Infographic Thailand เลยรวบรวม เเละคัดสรรค์ 6 เครื่องมือ ทำ Infographic สำเร็จรูปออนไลน์ ที่สามารถทำ Infographic ได้อย่างง่ายเเสนง่าย ด้วยความที่มีรูปสำเร็จรูปที่เหมาะกับการออกเเบบ Infographic เตรียมไว้ให้กันอยู่เเล้ว เเค่คลิกลาก เอามาประกอบกันก็เป็นอันใช้ได้  ทั้งหมดเราลองเล่นเเละทดลองทำมาเเล้ว มารีวิวให้ดูกันนะครับว่า เเต่ละเครื่องมือมีความยาก, ความง่าย ข้อดี ข้อเสียยังไงบ้าง
 
1.  https://infograph.venngage.com   

Infographic_Tools_Finally-01 (1)

 

สำหรับเว็ปไซต์ Venngage นะครับ ข้อดีคือมี Templete สำเร็จรูปให้เลือกหลากหลาย (สำหรับคนที่ไม่รู้ว่า Templete คืออะไร ? พูดง่ายๆ คือ เป็นดีไซน์ที่ทางเว็ปไซต์ออกเเบบไว้ให้อยู่เเล้ว เเค่เราเอาข้อมูลของเรา ไปใส่เเทนก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เรียกได้ว่าเเถบจะไม่ต้องทำเองเลย ) นอกจากนั้นในเว็ปไซต์ มี icon  และ Graphics สำเร็จรูปให้เลือกเยอะแยะนำมาประกอบในชิ้นงานได้ เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถสร้าง Infographic ได้ แถมยังดูดีอีกด้วย สำหรับข้อที่ติคือ หน้าตา UI ของ Website อาจเห็นเเล้วใช้ยาก เเละงง  ยังจัดระเบียบหมวดหมู่ยังไม่ดี  ฟ้อนท์ภาษาไทยสามารถใช้ได้เเค่ฟ้อนท์เดียว ไม่สามารถเปลี่ยนสีบาง icon ที่ลงสีมาให้อยู่เเล้วตามใจนึกได้  เเต่ยังไงก็ลองเล่นดูเถอะครับ

 

2. magic.piktochart.com

Infographic_Tools_Finally-02 (1)
 
เว็ปไซต์นี้จัดว่าเป็น Website โปรดของทาง Infographic Thailand เลยก็ว่าได้ ด้วยเครื่องมือ ที่ใช้งานได้ง่ายมาก เป็นระเบียบ  เเต่ตัวเว็ปไซต์เอง ก็มีการอัพเดทตลอดเวลา

-มี Templete สำเร็จรูปให้เลือกหลายหลาย
-มี icon ให้เลือกเยอะ
-สามารถเปลี่ยนแปลงชุดสีสำเร็จรูปในงานได้ทันที
-สามารถสร้างแผนที่ได้ มีครอบคลุมทุกทวีป เเละทุกประเทศทั่วโลก
-โหลดรูปภาพมาใช้ได้
-มี Chart หลายรูปแบบ เเละสามารถนำข้อมูลตัวเลขสถิติจากภายนอก ที่เป็นไฟล์ Excel มาอัพโหลดเองได้

ปัญหาหลักของ Piktochart เลยคือ  ฟ้อนท์ฟภาษาไทยสามารถใช้ได้เเค่ฟ้อนท์เดียว ไม่สามารถเปลี่ยนสีบาง icon ได้ เช่นเดียวกับเว็ปเเรกที่เราได้เเนะนำไป
เเต่เรื่องความง่ายในการใช้งานของเว็ปไซต์นี้ ขึ้นเเท่นอันดับหนึ่งไปเลยครับ !

 

3.  www.easel.ly

Infographic_Tools_Finally-06 (1)

เช่นเดียวกัน ภายในเว็บมี Templete Infographic ให้ได้เลือกใช้หลากหลาย สามารถสร้างชิ้นงานได้ตามที่ต้องการ แต่ข้อจำกัดของ www.easel.ly นั้น คือมี Icon ให้เลือกใช้ฟรีไม่มากเท่ากับเว็บอื่นๆ แต่เราก็ยังสามารถ Upload รูปภาพที่เรามีมาใช้ในงานเพื่อเป็นการทดแทนได้  เพิ่มเติมคือเครื่องไม้เครื่องมือยังใช้ยากอยู่ครับ ค่อนข้างใช้ยากว่า เว็ปไซต์ Venngage  ซะด้วยซ้ำ

 

4.   infogram.com 

Infographic_Tools_Finally-03 (1)

 

สำหรับ infogram.com นั้น เน้นการสร้าง Chart นำเสนอหรือ Chart ประกอบ Infographic ซึ่งภายในเว็บมีรูปแบบของ Chart ให้เลือกหลากหลาย มากกว่าเว็บอื่นๆ สามารถสร้างขึ้นโดยกรอกข้อมูลเข้าไปได้เลย เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน และยังมี Icon ให้เลือกประกอบกับ Chart ได้อีกด้วย

-เน้นการสร้าง Chart นำเสนอ ปรับเเต่ง Chart ได้เยอะ
-มี Chart ให้เลือกหลากหลายกว่าเว็ปอื่นๆ และสามารถอัพโหลดข้อมูลตัวเลข สถิติ ที่เป็นไฟล์ Excel ของตัวเองลงไปได้
– หน้าตาน่าใช้เเละใช้งานง่าย

ส่วนตัว Graphic เเละ Icons ส่วนใหญ่นั้นมีเเต่ภาพจริง และยังมีน้อย ถ้าอยากจะใช้งานเเนว Graphic อาจจะต้องโหลดจากภายนอกมาเพิ่มเติมครับ

 

5. www.canva.com

Infographic_Tools_Finally-04 (1)
 
กลับมาที่เว็บสร้าง Infographic อีกหนึ่งเว็บ ที่มี Templete และ Icon ให้เลือกหลากหลายไม่แพ้กัน สามารถสร้าง Infographic ได้เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น และยังสามารถสร้างชิ้นงานอื่นได้นอกจาก Infographic อีกด้วย  ซึ่งเว็ปไซต์นี้จะเน้นไปทางการใช้งานที่ทำได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Poster,Presentation,Blog Graphic ฯลฯ

-มี Templete สำเร็จรูปให้เลือกหลายหลาย
-มี icon ให้เลือกเยอะ
– ความพิเศษที่ไม่เหมือนใครของเว็ปไซต์นี้เลยคือ Icon และ Graphic ต่างๆ สามารถเปลี่ยนสีได้เเทบทุกจุด ดังนั้นหากเราต้องการควบคุมสีใน Infographic เว็ปไซต์นี้ก็ตอบโจทย์มากครับ
– สามารถ Upload ฟ้อนท์ที่ต้องการใช้ได้ (เป็นเเบบทดลองใช้ 30 วัน หากต้องการใช้จริงต้องเสียเงินให้กับทางเว็ปไซต์) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งข้อดี ที่สามารถเเก้ความรำคาญฟ้อนท์เดิมๆ ที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ครับ

ส่วนอื่นๆ คือ เว็ปไซต์นี้อาจจะยังจัดหมวดหมู่การเลือกใช้ Graphic ต่างๆ ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ เพราะจะหาเเต่ละอันค่อนข้างยาก ต้องเลื่อนลงดูเรื่อยๆ ลูกเดียว ถ้าเซ็ปไซต์ปรับปรุงในส่วนนี้ได้ ให้คะเเนนเต็มเเน่ๆ

 

6. my.visme.co

Infographic_Tools_Finally-05 (1)

 

และเว็บสุดท้ายที่น่าสนใจสำหรับการทำ Infographic นั่นก็คือ my.visme.co แน่นอนว่ามี Templete และ Icon ให้เลือกใช้ได้มากมาย สามารถสร้าง Infographic ได้แบบง่ายๆ และที่น่าสนใจก็คือ การสร้าง Content Block ซึ่งมีรูปแบบ Templete ให้เลือกใช้และสามารถเลือกชุดสีสำเร็จรูปมาใช้ในงานได้เลยทันที

-มี Templete สำเร็จรูปให้เลือกหลายหลาย
-มี Content block  สำเร็จให้เลือกใช้
-สิ่งที่โดดเด่นคือ มีชุดสำเร็จรูปเป็น Theme มาใช้งานได้ สำหรับคนที่คิดชุดสีเองไม่ออก

สำหรับตัวเว็ปไซต์นี้เองก็ยังใช้มีรูปเเบบที่ใช้งานยากอยู่นะครับ และตัวกราฟิกสำเร็จรูปที่นำมาให้ใช้งานก็ยังดูเป็นเเบบเก่า เเละไม่ทันสมัยมากนัก

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับ Infographic Tools ทั้ง 6 เครื่องมือที่เรานำมาเเนะนำกันในวันนี้ หวังว่าทั้งหมดนี้จะทำให้ทุกคนที่อยากทำ Infographic ด้วยตัวเองสามารถทำ Infographic ได้ง่ายเเละรวดเร็วมากขึ้นนะครับ  อยากให้ทุกคนลองทดลองเล่น ชอบเครื่องมือไหน ก็ลองมาบอกกันได้

 

แต่ ! ถ้าใครคิดว่ายังไม่จุใจ เราก็ยังมีคอร์สออนไลน์ Infographic X Illustrator คอร์ส Infographic สำหรับผู้เริ่มต้น อยากออกเเบบ Infographic เเบบมืออาชีพด้วยตัวเอง ด้วยเครื่องมือออกเเบบที่มืออาชีพใช้กัน Adobe Illustrator ที่สามารถสร้าง Infographic หรือ งานออกเเบบอื่นๆ ได้ตามใจนึก สอนกันเเบบพื้นฐานเน้นๆกันไปเลยทีเดียว

principle of infographic ads 5-03
หรือ คิดว่าการทำเองมันยุ่งยาก ก็ ติดต่อเราให้ช่วยผลิต Infographic , Motion Infographic และอื่นๆ  ได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย
นอกจากนี้เรายังมี course Infographic เเบบ Corperate Training ไปสอนองค์กรคุณถึงที่ทำงานด้วยนะ ติดต่อได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยครับ
ติดต่อทำ Infographic กับเรา 

 

Shared on 31 JUl 2014 in infographic knowledge

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

บทความที่เกี่ยวข้อง

เจาะทุกขั้นตอน! ก้าวใหม่ของ Isometric...

  สวัสดีครับ ขอแนะนำตัวก่อนเลย ใหม่นะครับ Infographic Creative ที่อายุน้อยที่สุดใน

เบื้องหลังการทำ Motion Infographic...

    สวัสดีค่าาาา  ….  ขอแนะนำตัวก่อนเลย กุ้งนะคะ หรือ เจ๊กุ้ง  ขุ่นเเม่ใหญ่ เ

เบื้องหลังการทำ Motion Infographic...

  สวัสดีค่าาาา  ….  ขอแนะนำตัวก่อนเลย กุ้งนะคะ หรือ เจ๊กุ้ง  ขุ่นเเม่ใหญ่ เเห่ง