เคยไหม ? อยากไปปาร์ตี้หลังเลิกงาน หรือ อยากจะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวบ้างอะไรบ้าง แต่ดั๊นทำงานไม่เสร็จ ต้องเอากลับไปทำต่อที่บ้านหรืออยู่ดึกทำโอทีเป็นประจำ….. เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำให้คุณบริหารงานให้เสร็จภายในเวลางานกัน
ตื่นเช้ามาทำงานตั้งเเต่ไก่โห่
เมื่อรู้สึกว่าเวลามีไม่พอก็หามาเพิ่มซะ เช่น การตื่นแต่เช้าตรู่ เลือกสรรเสื้อผ้าตัวเก่งไว้ตั้งเเต่ตอนกลางคืน ตอนเช้าจะได้ไม่ต้องเสียเวลายืนบิดหน้ากระจกลองเสื้อผ้าเป็นสิบๆ ตัว
ขจัดสิ่งที่ยากที่สุดก่อนเป็นอันดับแรก
ลำดับเเผนงานว่าจะทำอะไรก่อนหลัง จะเป็นการดีอีกด้วยถ้าคุณมี to do list ไว้เช็คว่าอันไหนเสร็จแล้วบ้างกันสับสน
งดกินอาหารกลางวันข้างนอก
การออกไปกินอาหารข้างนอกนั้นทำให้คุณเสียเวลามาก ไหนจะต้องเม้าท์มอยกับเพื่อนร่วมงานระหว่างมื้อ กว่าจะรออาหารมาเสริ์ฟ สู้เอาอาหารกลางวันมากินเองดีกว่าไหม ทั้งรวดเร็วเเล้วประหยัดอีกด้วย (หรือจะฝากเพื่อนร่วมงานซื้อข้าวใส่กล่องมาก็ได้ แต่อย่าลืมจ่ายตังค์ด้วยนะ)
บอกมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก 1 วัน
ปิดซะ Social network ทั้งหลาย ไม่ว่าจะ facebook เด้ง หรือ line ดัง ก็จงปิดหูปิดตาตั้งใจทำงานซะดีกว่า
กระจายงาน
หากเป็นงานที่ต้องทำงานเป็นทีม หรือ ข้อมูลที่ซับซ้อน ก็อย่าเก็บไว้สะสางคนเดียว หาคนที่เหมาะสมมาช่วยงานซะ งานก็จะเสร็จไวขึ้นเป็นกองเชียวหล่ะ
มีผลสำรวจจากเสียงพนักงานออฟฟิตออกมาว่า ตัวการผลาญเวลาในการทำงาน มีอะไรบ้าง มาดูกันดีกว่า
พนักงานออฟฟิตกว่า 77% บอกว่า Social network เป็นตัวการผลาญเวลามากที่สุด โดยเสียเวลาในการเล่นมากกว่า 2 ชม. ต่อวัน ส่วนเสียงอีก 47% บอกว่า การประชุม ที่ไม่ได้มีการวางเเผน หรือกว่าจะเข้าที่เข้าทาง ก็ผลาญเวลาไป 33 นาทีต่อวันเลยทีเดียว 45% บอกว่าเป็นการเล่นเว็บไซต์ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานทุกๆวัน วันละหลายๆชม. 23.4% บอกว่า สิ่งที่เสียเวลาในการทำงานที่สุดคือมัวแต่เม้าท์มอยฝอยแตกกับเพื่อนร่วมงานอย่างสนุกสนาน
เพียงคุณบริหารงานให้เป็น แค่นี้คุณก็สามารถไปเที่ยวหลังเลิกงาน หรือใช้เวลาอยู่กับครอบครัวได้อย่างเต็มที่แล้วหล่ะ บางทีการทำงานเลท หรือ การเอางานกลับไปทำต่อที่บ้าน ไม่ได้บ่งบอกว่า คุณขยัน แต่หมายความว่าคุณน่ะบริหารเวลาไม่เป็นต่างหาก
แสดงความคิดเห็น