คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

principle of infographic ads 5-06

หนังสือ 5 เล่มที่นักการตลาดควรมีติดตัว!

Published by Infographic Thailand

บทความนี้เราขอนำชาว Infographic ทุกคนไปตามล่าหาหนังสือน่าอ่านที่จะมาช่วยพัฒนาทักษะการตลาดหรือมุมมองทางด้านโฆษณาจากเว็บไซต์ http://www.bluefountainmedia.com/ กันครับ :)

 

1. Ogilvy on Advertising, David Ogilvy

David Ogilvy เรียกได้ว่าเป็นอีกบุคคลหนึ่งที่โด่งดังในวงการโฆษณามากเลยทีเดียว ไม่แปลกใจเลยที่เราจะหยิบยกหนังสือของเขาขึ้นมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของคุณ หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่รวบรวมเกี่ยวกับทุกเรื่องในวงการโฆษณาที่คุณควรศึกษาตั้งแต่พื้นฐาน บางตัวอย่างที่เขาหยิบยกขึ้นมาอาจเป็นไอเดียที่บ้าคลั่ง แต่เชื่อเถอะหลังจากอ่านเล่มนี้แล้วจะทำให้คุณได้ไอเดียสร้างสรรค์ไปต่อยอดเพียบเลยล่ะ

 

2719

 

 

 

 

2. Content Inc., Joe Pulizzi

ในวงการดิจิทัล คอนเทนต์มาร์เกตติ้งเป็นสิ่งที่ควรจับตามอง แต่นักการตลาดหลากหลายคนมักจะใช้ช่องทางในการสื่อสารแบบผิดๆ Joe Pulizzi , Co-Founder ของ Content Inc., หรือ  Content Marketing Institute หนึ่งในองค์กรระดับโลกที่ให้ความรู้และการอบรมเกี่ยวกับด้าน Content Marketing โดยเฉพาะ ตั้งอยู่ที่เมือง Ohio ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในวงการเรียกเขาว่าเป็นเจ้าพ่อแห่งศาสตร์ Content Marketing ได้แบ่งปันเรื่องราวและวิธีการต่างๆผ่านหนังสือของเขา ที่จะสามารถทำอย่างไรให้สร้างคอนเทนต์มาร์เกตติ้งอย่างประสบความสำเร็จจากประสบการณ์ของเขา โดยเฉพาะในมุมมองของเหล่าผู้ประกอบการ รู้แบบนี้แล้วก็มีไว้สักเล่มก็ดีนะ

 

content-inc-front-cover

 

3. Everybody Writes, Ann Handley

ทักษะการเขียนถือว่าเป็นหัวใจหลักในการทำคอนเทนต์มาร์เกตติ้ง ไม่ว่าจะเป็นนักการตลาด Channel ไหนก็ตาม ควรจะเพิ่มพูนความรู้การเขียนเข้าไว้ หนังสือเล่มนี้ จะเล่าเรื่องราวเทคนิคต่างๆที่สามารถสื่อสารไปยังผู้อ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ Everybody Writes จาก Ann Handley เป็นหนังสือเกี่ยวกับเทคนิคที่จะทำให้คุณสร้างคอนเทนต์โดยจับกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายของคุณ นอกเหนือจากวิธีการเขียนแล้ว Ann ยังพูดถึงเครื่องมือการสร้างคอนเทนต์ต่างๆ ที่ควรใช้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการเล่าประสบการณ์การทำคอนเทนต์ของกูรูมาเองเลยทีเดียว มีเล่มนี้ไว้ก็ไม่เลวนะ

 

everybodywrite

 

 

 

 

4. The Community Manager’s Playbook, Lauren Perkins

สำหรับนักการตลาดที่เน้นการสร้างแบรนด์ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ใช้ ! Lauren Perkins , The Community Manager’s Playbook กล่าวว่าการโพสหรือสร้าง Blog ไม่เพียงพอกับการ Engage กลุ่มเป้าหมายของคุณได้ หนังสือเล่มนี้จะรวบรวมกลยุทธ์ที่จะทำให้คุณเอาชนะใจกลุ่มเป้าหมายของคุณผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างละเอียดถี่ถ้วน รู้แบบนี้แล้วไปหามาจับจองสักเล่มกันเถอะ

 

1280x720-tl

 

 

 

 

5. The Purple Cow, Seth Godin

หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ Concept การทำมาร์เกตติ้งฉบับ Seth Godin โดยเล่าถึงทฤษฏีวัวตัวสีม่วง ซึ่งเขาเปรียบเทียบกับการทำการตลาดแบบวัวสีม่วงคือการตลาดที่สร้างความโดดเด่นของตัวเอง ซึ่งในการแข่งขันที่แท้จริงนั้นเรื่องการสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ทั้งนี้ยังพูดถึงทฤษฏีต่างๆที่คุณสามารถนำมาปรับใช้กับธุรกิจในมุมมองของ Seth Godin ที่น่าสนใจและไม่เหมือนใคร เล่มนี้ก็ควรมีไว้ในครอบครองเช่นกัน

 

fullsizerender-2-e1429272635737

 

 

 

แล้วชาว Infographic สนใจเล่มไหนกันครับ :)
ขอบคุณข้อมูลจากจากเว็บไซต์ http://www.bluefountainmedia.com/

 

สนใจทำบทความ และ Advertorial ติดต่อได้ที่ 
http://www.infographicthailand.com/contact-form
หรือ คุณโรส 099-449-2654 

 

Shared on 31 JUl 2014 in Content marketing Uncategorized

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

บทความที่เกี่ยวข้อง

สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย 5 เทคนิค...

การทำคอนเทนต์เพียงอย่างเดียวแต่ละเลยการเพิ่ม Traffic เว็บไซต์ขอ

เปิดด้านมืด Content Marketing...

“สร้างคอนเทนต์เจ๋งๆ!”,  “ทำให้ ว้าว!” , “เอาหน่า มันเป็นศิลปะแห่งการเล่าเรื่อง!”, เร

7 ไอเดียคอนเทนต์สุดเจ๋ง ที่เหมาะกับ’สร้างแบรนด์’ในยุคนี้

ด้วยพลังของโซเชียลมี

principle of infographic ads 5-06