คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

Ads Full Course 2_Banner_Top

เทรนการออกแบบ Presentation ในปี 2014 ที่คุณควรรู้

Published by PresentationX

Flat Design

Web

เทรนด์การออกแบบที่มาแรงในปี 2014 นี้คงจะหนีไม่พ้น เทรนด์การออกแบบที่เรียกว่า Flat Design ซึ่งเทรนด์นี้มีอิทธิพลมาจาก Interface ของระบบปฎิบัติการ IOS7 ของ Apple นั่นเอง Flat Design คือการออกแบบที่ตัดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป จะคล้ายๆ กับ Minimal Design นั่นเอง และนี่ก็เป็นเหตุผลให้บริษัทยักษ์ใหญ่หลายๆแบรนด์ เริ่มนำเอา Flat Design มาใช้ สังเกตุง่ายๆ อย่างเช่น Window8 ของ Microsoft ก็เช่นกัน

 

ใช้ Infographic ช่วยอธิบายเนื้อหา

Web

การใช้อินโฟกราฟิกมาวางไว้บนสไลด์นั้น จะช่วยแก้ปัญหาให้กับข้อมูลที่ซับซ้อน อาจจะเป็นพวกสถิติ หรือข้อมูลเชิงลึกที่อธิบายยาก เพื่อช่วยให้ผู้ชมเข้าใจในสิ่งที่คุณอธิบายมากขึ้น และยังดึงดูดความสนใจอีกด้วย

 

ใช้วิดีโอในการช่วยอธิบาย

Web

เราลองแทรกวิดีโออธิบายเนื้อหาแบบง่ายๆ ลงไปใน Presentation ด้วย จะทำให้ผู้ชมเข้าใจในสิ่งที่เราต้องการจะสื่อสารมากยิ่งขึ้น เพราะแค่ภาพตัวอย่าง หรือ คำอธิบายอาจจะไม่สามารถอธิบายเนื้อหาบางอย่างที่ซับซ้อนได้ เพราะฉะนั้นลองใส่วิดีโอลงไปใน Presentation ดู อาจจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจต่อผู้ชมได้

 

ใช้สีที่เรียบง่าย

Web

การใช้สีที่เรียบง่ายอย่างที่บอกนั้น ในเทรนด์การออกแบบที่นิยมใส่ลงไปในการออกแบบ Presentation จะใช้สีเพียง 1-2 สีเท่านั้น แล้วสีที่นิยมก็จะเป็นสี ขาว-ดำ หรืออาจจะเป็นโทนร้อนเย็น เพื่อให้ Presentation มีความเรียบง่ายที่สุด

 

ใส่เนื้อหาเหมือน Twitter

Web

เนื้อหาเหมือนทวิตเตอร์ที่ว่านี้ก็คือ ตัดทอนเนื้อหาที่ไม่จำเป็นออกไป เหลือไว้เพียงคำสำคัญที่จะให้ผู้ชมเข้าใจได้ทันที เหมือนกับการพิมพ์ข้อความในทวิตเตอร์ที่จะพิมพ์ได้เพียงแค่ 140 ตัวอักษรเท่านั้น

 

ปรับแต่งฟีลเตอร์ให้รูปภาพ

Web

การคัดเลือกรูปภาพที่จะนำมาใช้ใน Presentation ในเทรนด์ 2014 นี้ คุณควรนำรูปภาพมาตกแต่ง อาจจะปรับภาพเบลอ หรือปรับเปลี่ยนสี แล้วตกแต่งให้เข้ากับเนื้อหาที่คุณต้องการนำเสนอ มันจะดีกว่าการที่คุณนำรูปมาวางเฉยๆ

 

อย่างไรก็ตามเทรนที่เราได้นำเสนอไปด้านบนนี้เป็นเพียงแนวทางที่จะช่วยให้นักออกแบบ ออกแบบงานให้ดูทันสมัยขึ้น ยังไงก็ลองนำเทรนการออกแบบที่เราได้กล่าวมาด้านบนนี้ไปประยุกต์ใช้กับงานออกแบบ Presentation ของคุณ แล้วจะทำให้คุณไม่ตกเทรนการออกแบบอีกต่อไปค่ะ

 

สนใจทำ Presentation และ Infographic ติดต่อที่นี่ PresentaionX

 

และติดตาม Presentation และ Infographic ดีๆ ได้ที่เพจนี้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

www.slideshare.net

Shared on 31 JUl 2014 in How to

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

Cover edit-04

บทความที่เกี่ยวข้อง

เทคนิคการเลือกใช้รูปภาพ ที่ Sales...

หากคุณเป็น เซลล์หรือนักการตลาด ถ้าต้องเตรียมการนำเสนอเวลาออกไปพบลูกค้า สิ่งที่ส

วิธีออกแบบ Presentation ให้คนจำได้

การปรุงอาหาร เชฟทุกคนอยากให้คนติดใจในรสชาติอาหาร จึงต้องใช้เครื่องปรุงที่ดี และมี

5 Template...

  ตั้งแต่เล็กจนโต เราต่างผ่านการนำเสนอมาด้วยกันทั้งนั้น เริ่มตั้งแ

Ads Full Course 2_Banner_Top