คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

principle of infographic ads 5-06

Do and Don’t ในการทำโฆษณาบนออนไลน์

Published by Infographic Thailand

วันนี้เรามี Tips มาฝากจากเว็บไซต์  http://contentmarketinginstitute.com/ ให้ชาว Infograhic นำไปใช้กันครับ

 

 

อย่าโชว์แต่ผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียว!

มีการสำรวจพบว่าการถ่ายภาพผลิตภัณฑ์แบบจัดวางไว้กับพื้นที่ใช้สอยจริงมีการแชร์มากกว่าภาพที่เห็นโปรดักส์เพียงอย่างเดียว เนื่องจากการโชว์ภาพในพื้นที่ใช้สอยจริงทำให้มองเห็นและเข้าใจได้ง่าย รวมถึงอาจทำให้ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายของคุณสามารถตัดสินใจในทันที

2

 

ภาพด้านซ้ายเป็นการวางวัตถุกับพื้นหลังสีขาวเพียงอย่างเดียว ในขณะเดียวกันภาพด้านขวามีการจัดวางกับเฟอร์นิเจอร์และสถานที่ที่เหมาะสม จึงทำให้เกิดการแชร์มากกว่า
ขอบคุณตัวอย่างจาก http://contentmarketinginstitute.com/

 

 

 

ทดสอบรูปภาพ ไม่ใช่ตัวอักษร

ในการทำ A/B Testing คือการทดสอบรูปภาพและคำโฆษณาเพื่อให้เกิดผลลัพท์ที่วัดได้นำไปพัฒนาการทำ Ads เราสังเกตว่า ผู้ใช้จะมีการ Engage กับ Ad เพิ่มขึ้น 65% เมื่อทดสอบรูปภาพเดี่ยวๆ มากกว่าการทดสอบคำโฆษณา ในการสำรวจนี้ไม่ได้จะบอกว่าการทดสอบคำโฆษณานั้นไม่สำคัญ แต่สุดท้ายสายตาของคนก็จับที่รูปภาพก่อนคำโฆษณาอยู่ดี! ดังนั้นเลือกภาพให้เจ๋งเข้าไว้

 

1

 

จากภาพจะเห็นได้ว่า เมื่อใช้รูปภาพอย่างเดียวไม่มีตัวอักษร จะ มียอด Engagement สูงถึง 65%กว่าภาพที่มีคำโฆษณา

ขอบคุณตัวอย่างจาก http://contentmarketinginstitute.com/

 

 

อยู่บนพื้นฐานความจริง

อย่าด่วนรีบร้อนเลือกรูปภาพของนางแบบสุดฮอตจาก Catwalk หรือนายแบบธุรกิจรูปหล่อจาก Stock photos มาใช้บนเว็บไซต์ของคุณ บางทีรูปภาพคนธรรมดาๆ! นี่แหละจะสามารถเพิ่มยอดการคลิกได้กว่า 45 % กว่าภาพนางแบบสุดเซ็กซี่ที่อยู่ในสตูดิโอเสียอีก  อย่าลืมว่าการที่จะเล่าเรื่องของคุณ คุณกำลังจะสื่อคำพูดและอารมณ์ที่แท้จริง ดังนั้นควรจะให้มันเรียลเข้าไว้

 

3

ขอบคุณตัวอย่างจาก http://contentmarketinginstitute.com/

 

 

นำทางสู่การตัดสินใจ

มีการสำรวจพบว่าผู้ใช้มักจะใช้เวลาอยู่กับหน้าเว็บไซต์เลือกดูสินค้ากว่า  164% แทนที่จะปล่อยให้เขาดูแต่รูปภาพใน Gallery ทำไมถึงไม่สร้างหน้าที่บ่งบอกถึงสินค้าเพื่อนำทางสู่การตัดสินใจซื้อมากขึ้นล่ะ?  

4

จากภาพ แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้นั้นมีการใช้เวลาไปกับคลังภาพสินค้ากว่า 164% และมีการเปิดภาพกว่า 72% เป็นจำนวนที่เยอะมากทีเดียว! ดังนั้นควรลงทุนกับในส่วนนี้กันหน่อยล่ะ

 

 

ตำแหน่งการวาง Ads

แนวโน้มการคลิกเข้า Ads จาก หน้า News Feed นั้นมีมากถึง 6 เท่ามากกว่า Ads ที่ปรากฏบนด้านขวา ถึงแม้ว่าจะมีรูปขนาดที่ใหญ่กว่าก็ตาม แสดงให้เห็นว่าการจัดวางตำแหน่งโฆษณาก็สำคัญในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมาก ดังนั้นควรศึกษาให้ดีก่อนที่จะจัดวางรูปภาพโฆษณาต่างๆ

5

ขอบคุณตัวอย่างจาก http://contentmarketinginstitute.com/

 

การออกแบบเว็บไซต์ให้สวยไม่ใช่เรื่องยากแต่จะทำอย่างไรให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาสนใจสินค้าของคุณและตัดสินใจซื้อนี่สิไม่ง่ายเลย ลองนำเคล็ดลับด้านบนไปปรับใช้กันดูนะครับ

 

ขอบคุณที่มาจาก : http://contentmarketinginstitute.com/

 

 

สนใจทำบทความ และ Advertorial ติดต่อได้ที่ 
http://www.infographicthailand.com/contact-form
หรือ คุณโรส 099-449-2654 

 

 

 

 

Shared on 31 JUl 2014 in Content marketing

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

บทความที่เกี่ยวข้อง

3 เครื่องมือสำหรับ...

3  เครื่องมือสำหรับ Customer Research เพื่อคอนเทนต์ที่ทรงพลัง !   1. หมั่นเ

5 สิ่งควรรู้ ก่อนทำแบรนด์ขายเหล่า...

การสร้างแบรนด์ในยุคนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากจะต้องอัพเดตเทรนด์ วิธีการ หรือเครื่องมือต่างๆ ใ

หนังสือ 5 เล่มที่นักการตลาดควรมีติดตัว!

บทความนี้เราขอนำชาว Infographic ทุกคนไปตามล่า

principle of infographic ads 5-06