วันนี้เรามี Tips มาฝากจากเว็บไซต์ http://contentmarketinginstitute.com/ ให้ชาว Infograhic นำไปใช้กันครับ
อย่าโชว์แต่ผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียว!
มีการสำรวจพบว่าการถ่ายภาพผลิตภัณฑ์แบบจัดวางไว้กับพื้นที่ใช้สอยจริงมีการแชร์มากกว่าภาพที่เห็นโปรดักส์เพียงอย่างเดียว เนื่องจากการโชว์ภาพในพื้นที่ใช้สอยจริงทำให้มองเห็นและเข้าใจได้ง่าย รวมถึงอาจทำให้ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายของคุณสามารถตัดสินใจในทันที
ภาพด้านซ้ายเป็นการวางวัตถุกับพื้นหลังสีขาวเพียงอย่างเดียว ในขณะเดียวกันภาพด้านขวามีการจัดวางกับเฟอร์นิเจอร์และสถานที่ที่เหมาะสม จึงทำให้เกิดการแชร์มากกว่า
ขอบคุณตัวอย่างจาก http://contentmarketinginstitute.com/
ทดสอบรูปภาพ ไม่ใช่ตัวอักษร
ในการทำ A/B Testing คือการทดสอบรูปภาพและคำโฆษณาเพื่อให้เกิดผลลัพท์ที่วัดได้นำไปพัฒนาการทำ Ads เราสังเกตว่า ผู้ใช้จะมีการ Engage กับ Ad เพิ่มขึ้น 65% เมื่อทดสอบรูปภาพเดี่ยวๆ มากกว่าการทดสอบคำโฆษณา ในการสำรวจนี้ไม่ได้จะบอกว่าการทดสอบคำโฆษณานั้นไม่สำคัญ แต่สุดท้ายสายตาของคนก็จับที่รูปภาพก่อนคำโฆษณาอยู่ดี! ดังนั้นเลือกภาพให้เจ๋งเข้าไว้
จากภาพจะเห็นได้ว่า เมื่อใช้รูปภาพอย่างเดียวไม่มีตัวอักษร จะ มียอด Engagement สูงถึง 65%กว่าภาพที่มีคำโฆษณา
ขอบคุณตัวอย่างจาก http://contentmarketinginstitute.com/
อยู่บนพื้นฐานความจริง
อย่าด่วนรีบร้อนเลือกรูปภาพของนางแบบสุดฮอตจาก Catwalk หรือนายแบบธุรกิจรูปหล่อจาก Stock photos มาใช้บนเว็บไซต์ของคุณ บางทีรูปภาพคนธรรมดาๆ! นี่แหละจะสามารถเพิ่มยอดการคลิกได้กว่า 45 % กว่าภาพนางแบบสุดเซ็กซี่ที่อยู่ในสตูดิโอเสียอีก อย่าลืมว่าการที่จะเล่าเรื่องของคุณ คุณกำลังจะสื่อคำพูดและอารมณ์ที่แท้จริง ดังนั้นควรจะให้มันเรียลเข้าไว้
ขอบคุณตัวอย่างจาก http://contentmarketinginstitute.com/
นำทางสู่การตัดสินใจ
มีการสำรวจพบว่าผู้ใช้มักจะใช้เวลาอยู่กับหน้าเว็บไซต์เลือกดูสินค้ากว่า 164% แทนที่จะปล่อยให้เขาดูแต่รูปภาพใน Gallery ทำไมถึงไม่สร้างหน้าที่บ่งบอกถึงสินค้าเพื่อนำทางสู่การตัดสินใจซื้อมากขึ้นล่ะ?
จากภาพ แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้นั้นมีการใช้เวลาไปกับคลังภาพสินค้ากว่า 164% และมีการเปิดภาพกว่า 72% เป็นจำนวนที่เยอะมากทีเดียว! ดังนั้นควรลงทุนกับในส่วนนี้กันหน่อยล่ะ
ตำแหน่งการวาง Ads
แนวโน้มการคลิกเข้า Ads จาก หน้า News Feed นั้นมีมากถึง 6 เท่ามากกว่า Ads ที่ปรากฏบนด้านขวา ถึงแม้ว่าจะมีรูปขนาดที่ใหญ่กว่าก็ตาม แสดงให้เห็นว่าการจัดวางตำแหน่งโฆษณาก็สำคัญในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมาก ดังนั้นควรศึกษาให้ดีก่อนที่จะจัดวางรูปภาพโฆษณาต่างๆ
ขอบคุณตัวอย่างจาก http://contentmarketinginstitute.com/
การออกแบบเว็บไซต์ให้สวยไม่ใช่เรื่องยากแต่จะทำอย่างไรให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาสนใจสินค้าของคุณและตัดสินใจซื้อนี่สิไม่ง่ายเลย ลองนำเคล็ดลับด้านบนไปปรับใช้กันดูนะครับ
ขอบคุณที่มาจาก : http://contentmarketinginstitute.com/
สนใจทำบทความ และ Advertorial ติดต่อได้ที่
http://www.infographicthailand.com/contact-form
หรือ คุณโรส 099-449-2654
แสดงความคิดเห็น