คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

principle of infographic ads 5-06

แจก 6 เครื่องมือ ฟรี! สำหรับทำ Brand และ Marketing

Published by Infographic Thailand

แจก 6 เครื่องมือฟรี! สำหรับทำ Brand และ Marketing
ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับการเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการ เราเข้าใจดีว่าการลงทุนทุกบาททุกสตางค์กับธุรกิจนั้นมีค่าแค่ไหน สิ่งสำคัญก็คือจะทำอย่างไรให้การลงทุนนั้นคุ้มค่ามากที่สุด วันนี้เรามี 10 เครื่องมือออนไลน์ดีๆมาแนะนำให้ชาว Infographic เลือกไปใช้กัน มาดูกันครับ :)

 

 

1. จัดการโซเชียลมีเดียได้ดั่งใจกับ Buffer

Buffer เป็นเครื่องมือจัดการบริหารโซเชียลมีเดียที่ช่วยให้คุณจัดการกับโพสต่างๆของคุณได้

พร้อมกันหลาย Channel สามารถตั้งเวลาโพสพร้อมกันได้ และนอกเหนือจากนี้ยังสามารถวิเคราะห์ข้อมูลของคนที่เข้ามา Engage กับช่องทางนั้นได้อย่างละเอียดอีกด้วย ที่สำคัญ ฟรี! ทั้งดีและมีประโยชน์แบบนี้

ดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย : www.buffer.com

 

b

ขอบคุณรูปภาพจาก :  Buffer.com

 

 

2. สร้างโลโก้แบรนด์ของคุณด้วย Gospaces Logo Maker

ก่อนจะเริ่มต้นทำธุรกิจอะไรก็ตาม สิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรกคือเรื่องของแบรนด์ที่เป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดในการสร้างธุรกิจ เนื่องจากจะเป็นด่านแรกที่ทำให้คนจดจำคุณ https://gospaces.com/tools/ เป็นเครื่องมือที่จะทำให้คุณดีไซน์แบบโลโก้ของบริษัทได้อย่างง่ายๆโดยคุณไม่จำเป็นต้องจ้างดีไซน์เนอร์ให้เสียเวลา

โดยมีรูปแบบไอคอน กรอบภาพและรูปแบบ Fonts หลากหลายให้ได้สร้างสรรค์ Tools ดีๆแบบนี้ ลองเข้าไปเล่นกันดูได้ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่นี่เลย https://gospaces.com/tools/

 

l

รูปภาพจาก : Gospaces.com

 

 

3. สร้างงานออกแบบง่ายๆด้วย Canva

รูปภาพกลายมาเป็นส่วนสำคัญหนึ่งในการทำการตลาดและการสื่อสารสู่กลุ่มเป้าหมายให้เกิดความเชื่อถือต่อธุรกิจของคุณ Canva เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่ง่ายต่อการออกแบบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น Social Media Post , Blog graphic หรือแม้แต่ Presentation Canva.com มีคลังรูปแบบไอคอน Fonts และ Template มากมายให้เลือก ทั้งนี้เมื่อเสร็จแล้ว ก็ยังสามารถบันทึกออกมาเป็นไฟล์ PNG นำไปใช้ในเว็บไซต์ได้ในทันที ตามไปลองกันได้ที่ https://www.canva.com/

c

รูปภาพจาก Canva.com

 

 

4. จดทุกไอเดียเก็บไว้ที่ Evernote

เมื่อแรกเริ่มประกอบธุรกิจนั้น ไอเดียที่มีมักจะเกิดขึ้นแบบไม่สิ้นสุด  การจัดการและลำดับความสำคัญให้ไอเดียเหล่านี้จึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่จะทำให้งานของคุณประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น Evernote จะช่วยในการจัดการจดบันทึกไอเดีย สามารถเซฟทุกอย่างในรูปแบบของ Text ,ภาพหรือข้อความ,บทความต่างๆจากเว็บไซต์ ทั้งยังให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ที่ทำงานหรือ Smartphone ก็ทำให้การจัดการข้อมูลให้อ่านได้สะดวกสบายมากขึ้น

สามารถดูเพิ่มเติมและดาวน์โหลดได้ที่  https://evernote.com/  

 

e1

รูปภาพจาก Evernote.com

 

 

5. สอบถามความพึงพอใจลูกค้าด้วย Survey Monkey

SurveyMonkey เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่ยอดนิยมสำหรับเก็บข้อมูลลูกค้า สำรวจและวิจัยความพึงพอใจ ด้วยการออกแบบแบบสำรวจที่ง่ายต่อการใช้งาน มีรูปแบบแบบสำรวจมากมายให้เลือกสร้างตามกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการทำการสำรวจ แถม SurveyMonkey ยังมีบริการซื้อกลุ่มเป้าหมายที่พร้อมจะตอบแบบสำรวจได้ในทันทีตามหมวดหมู่ต่างๆ เรียก ทั้งนี้เมื่อได้รับ Feedback กลับมาแล้วยังสามารถวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้มาในเว็บไซต์ได้ทันทีเรียกได้ว่าสะดวกสบายครบครัน เต็มรูปแบบยิ่งกว่า Google Form เสียอีก ถ้าอยากรู้ว่าเป็นอย่างไรละก็ เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย

https://www.surveymonkey.com/

e

 

 

 

  1. ใช้ Mailchimp สำหรับ Email Marketing

Email Marketing หรือการทำการตลาดช่องทางอีเมลล์นั้น เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่อาจช่วยให้ธุรกิจคุณประสบความสำเร็จได้ เนื่องจากอีเมลล์เป็นเครื่องมือที่สามารถสร้างแบรนด์ได้อย่างต่อเนื่อง แถมยังฟรีอีกด้วย Mailchimp เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น ด้วย UI ที่ง่ายต่อการใช้งาน คุณไม่จำเป็นต้องเป็นดีไซน์เนอร์ก็สามารถสร้างอีเมลล์สวยๆได้ด้วย Template ที่หลากหลายรูปแบบที่มีอยู่ใน Mailchimp นอกเหนือจากนั้นยังสามารถเก็บฐานข้อมูลลูกค้าของคุณ แบ่งหมวดหมู่และส่งพร้อมกันได้หลายอีเมลล์และหลากหลายแคมเปญอีกด้วยนะ

สามารถเข้าไปดูและศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย : http://mailchimp.com/

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ หวังว่าจะได้ไอเดียนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณให้ดียิ่งขึ้น

ขอบคุณที่มา : Entrepreneur.com

 

สนใจทำบทความ และ Advertorial ติดต่อได้ที่ 
http://www.infographicthailand.com/contact-form
หรือ คุณโรส 099-449-2654 

 

 

Shared on 31 JUl 2014 in Content marketing

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

บทความที่เกี่ยวข้อง

Do and Don’t...

วันนี้เรามี Tips มาฝากจากเว็บไซต์  http://contentmarketinginstitute.com/ ให้ชาว Infograhic

3 เครื่องมือสำหรับ...

3  เครื่องมือสำหรับ Customer Research เพื่อคอนเทนต์ที่ทรงพลัง !   1. หมั่นเ

5 สิ่งควรรู้ ก่อนทำแบรนด์ขายเหล่า...

การสร้างแบรนด์ในยุคนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากจะต้องอัพเดตเทรนด์ วิธีการ หรือเครื่องมือต่างๆ ใ

principle of infographic ads 5-06