คุณสามารถรับ Infographic ดีๆ ฟรี ส่งตรงถึง อีเมลคุณ

33333

5 เครื่องมือ สร้าง Presentation ให้โดดเด่นกว่าใคร !

Published by Infographic Thailand

การทำสไลด์พรีเซ้นงานก็เหมือนการปรุงอาหาร ที่ต้องทำอย่างพิถีพิถัน สไลด์นำเสนอที่เก็บรายละเอียดได้ดีก็เหมือนอาหารที่ครบรส ที่จะทำให้ผู้ฟังของคุณน้ำลายไหล รอฟังสิ่งที่คุณจะนำเสนอ

นี่คือเหตุผลที่คุณจะต้องใส่ใจกับการนำเสนองานให้มากขึ้น ผู้ที่ชมการนำเสนองานไม่ได้มีความต้องการมาฟังการนำเสนอที่น่าเบื่อ พร้อมกับสไลด์พรีเซ้นที่น่าเบื่อยิ่งกว่า มาดูเครื่องมือที่จะทำให้สไลด์นำเสนองานของคุณโดดเด่นและสวยงามกว่าใคร

1 The Pattern Library

2

The Pattern Library เป็นเว็บที่คุณสามารถค้นหารูปภาพ Pattern เพื่อนำมาทำเป็นพื้นหลังสไลด์ของคุณได้

The Pattern Library เป็นโปรเจคพิเศษที่ตั้งขึ้นโดย 2 นักออกแบบกราฟิก Tim Holman และ Claudio Guglieri การใช้งานเว็บไซต์ไม่ยากเลยเพียงเเค่คุณเลื่อน เมาส์ลงไปเรื่อยๆ ก็จะพบภาพ Pattern ต่างๆมากมาย ที่ออกแบบโดยนักออกแบบกราฟิก และเมื่อคุณต้องการจะดาวน์โหลดก็แค่ เลื่อนเมาส์ไปที่ ชื่อภาพในมุมบนด้านซ้าย แล้วกดคลิกดาวน์โหลดได้เลย

ลองใช้งานได้ ที่นี่

2 Type Genius

3

เว็บไซต์นี้จะช่วยให้คุณสามารถเลือกจับคู่แบบ Font ที่เข้ากัน 2 แบบ Font ที่สามารถใช้ด้วยกันได้แบบสมบูรณ์ ซึ่งสามารถจับคู่ Font ให้คุณได้ในเวลาแค่ 2 วินาที นี่จึงเป็นเครื่องมือที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับ งานนำเสนอ เพราะมันสามารถช่วยให้คุณออกแบบสไลด์ให้สวยงามได้ โดยไม่ต้องมานั่งปวดหัวว่าจะใช้ Font ไหนดี

ลองใช้งานได้ ที่นี่

3 Place It

4

นี่เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวม mockups อุปกรณ์ต่างๆ เช่น หน้าจอคอม ไอแพด หรือ มือถือ  ที่คุณสามารถลาก  screenshot หรือรูปภาพของคุณ ไปวางบน mockups นั้นได้เลย ซึ่งถ้าคุณเป็นนักออกแบบ Application website หรือ อื่นๆ Place It อาจจะเป็นที่ที่คุณรักต่อจากนี้ เพราะคุณจะสามารถแสดงให้ผู้ชมของคุณได้เห็นผลิตภัณฑ์ของคุณในสถานที่จริง เหตุการณ์จริง ทำให้คนดูมีอารมณ์ร่วมกับการนำเสนอของคุณ

ลองใช้งานได้ ที่นี่

4 Skitch

5

ในบางครั้งที่คุณจะต้องการที่จะเพิ่มเติมกราฟิก ลายเส้น หรือข้อความต่างๆลงบน screenshot ของคุณ ส่วนใหญ่เรามักจะใช้ใน Program paint ที่ติดมากับคอมพิวเตอร์ของเราใช่มั้ย แต่ด้วยข้อจำกัดของการแก้ไขรูปภาพ รวมทั้งการใช้งานที่ยุ่งยาก สิ่งที่ดีที่สุดในขั้นตอนนี้ก็คือ  Skitch ที่เป็นโปรแกรมที่จะช่วยให้การแก้ไขเพิ่มเติมบนรูปภาพของคุณนั้นเป็นเรื่องง่ายไปเลย ซึ่งโปรแกรมนี้ก็ออกแบบมาโดย Evernote อีกทั้งสามารถใช้ได้ทั่วทุกแพลตฟอร์มรวมทั้ง Microsoft, Apple และ Android

ลองใช้งานได้ ที่นี่

5 Texture King

6

Texture King เป็นที่รวบรวม Texture จำนวนมาก เเละเป็นที่ๆคุณต้องการเมื่อคุณอยากได้ Texture ที่สมบูรณ์แบบ โดยที่คุณไม่ต้องลงมือไปถ่ายรูปมาเองเลย คุณสามารถไปดาวน์โหลด Texture เหล่านี้มาใส่เป็นพื้นหลัง สไลด์นำเสนอของคุณได้

ลองใช้งานได้ ที่นี่

Shared on 31 JUl 2014 in Education

ส่งต่อความรู้ดีๆ

LINE it!

บทความที่เกี่ยวข้อง

4 วิธี ออกแบบ...

การสร้าง Presentation ขึ้นมาหนึ่งอัน ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ หากแต่คุณจ

5 สิ่งที่คุณควรหลีกเลี่ยงในการออกแบบ Presentation

สไลด์ Presentation ก็เหมือนดาบสองคม ที่สามารถเป็นไ

วิธีออกแบบ Presentation ให้คนจำได้

การปรุงอาหาร เชฟทุกคนอยากให้คนติดใจในรสชาติอาหาร จึงต้องใช้เครื่องปรุงที่ดี และมี

33333